Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng công ĐT Việt Nam mới có 6 bàn tại AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam có 7 tiền đạo góp mặt ở AFF Cup 2018, trong đó nhiều người lần đầu dự giải. Vậy nên, dễ hiểu vì sao mới có Văn Quyết và Anh Đức từng ghi bàn.

aff cup anh 1
Nguyễn Tiến Linh: Cựu cầu thủ U19 Việt Nam là chân sút nội tốt nhất V.League 2018 với 15 bàn thắng. Sau khi không được tham dự ASIAD, Tiến Linh đang được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup tới đây.
aff cup anh 2
Nguyễn Anh Đức: Đồng đội và cũng là đàn anh của Tiến Linh tại CLB Bình Dương - Anh Đức - là chân sút được kỳ vọng nhất, đơn giản vì anh là người có kinh nghiệm chinh chiến tại AFF Cup. Bất chấp việc ghi 4 bàn tại V.League 2018, Anh Đức vẫn sở hữu kinh nghiệm của cầu thủ từng tham dự AFF Cup - điều mà không nhiều đồng đội trẻ có được.
aff cup anh 3
Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo của HAGL cạnh tranh tới những vòng đấu cuối danh hiệu Vua phá lưới nội với Tiến Linh. 12 bàn thắng là thành tích tốt nhất của Công Phượng trong lịch sử tham dự V.League nhưng trong lần gần nhất tham dự AFF Cup, Công Phượng không thể có 1 lần lập công.
aff cup anh 4
Nguyễn Văn Toàn: Cũng như Công Phượng, Văn Toàn từng tham gia AFF Cup 2016 nhưng chưa ghi bàn. Hành trang anh mang tới giải lần này là 7 bàn thắng và 3 pha kiến tạo tại V.League.
aff cup anh 5
Hà Đức Chinh: Có 9 bàn thắng và 2 kiến tạo, Đức Chinh sẽ là một trong những lựa chọn của HLV Park trên hàng công ĐT Việt Nam. Đây mới là lần đầu Đức Chinh tham dự AFF Cup.
aff cup anh 6
Phan Văn Đức: Anh cũng sở hữu 9 bàn thắng và 4 kiến tạo, nhưng không hề chơi ở vị trí tiền đạo. Mùa vừa giải qua, Văn Đức là cái tên nổi bật nhất của SLNA tại V.League.
aff cup anh 7
Nguyễn Văn Quyết: Đội trưởng CLB Hà Nội sẽ gánh vác hàng công của tuyển. Bên cạnh 7 bàn và 11 pha kiến tạo tại V.League, Văn Quyết còn có 4 bàn thắng tại AFF Cup, điều không cầu thủ nào trong đội hình từng làm được. Tính cả Anh Đức, hàng công của tuyển Việt Nam mới có 6 bàn thắng tại AFF Cup trước đây.
aff cup anh 8
Nguyễn Quang Hải: Cũng như những người đồng đội Đức Chinh, Tiến Linh, Quang Hải sẽ tham dự kỳ AFF Cup đầu tiên. Phong độ ấn tượng tại V.League sẽ là hành trang cho anh ở giải này.
aff cup anh 9
Kỳ tích 7 bàn trong một trận đấu và những thống kê thú vị về AFF Cup 7 bàn thắng của Noh Alam Shah trong trận gặp Lào năm 2007 hay thành tích toàn thua trong 5 trận chung kết từng góp mặt của tuyển Indonesia là những thống kê thú vị về AFF Cup.

Minh Phúc - Kiệt Trần

Ảnh: Minh Chiến/VPF

Bạn có thể quan tâm