Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục người bị bắt ở Brussels sau trận thua của Bỉ tại World Cup

Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ hàng chục người trong vụ bạo loạn ngày 27/11 tại thủ đô Brussels, sau thất bại 0-2 của nước này trước Morocco tại World Cup Qatar.

Người biểu tình đốt xe sau trận thua sốc của Bỉ tại World Cup Hàng chục người biểu tình đã đốt cháy một chiếc ôtô và ném gạch vào nhiều chiếc xe khác trên đường phố thủ đô Brussels, sau thất bại bất ngờ của Bỉ trước Morocco vào ngày 27/11.

“Những người bạo loạn đã sử dụng vật liệu bắn pháo hoa, gậy và phóng hỏa trên đường cao tốc công cộng. Ngoài ra, một nhà báo đã bị thương ở mặt. Do đó, cảnh sát đã quyết định can thiệp, triển khai vòi rồng và sử dụng hơi cay", phát ngôn viên cảnh sát tại Brussels Ilse Van de Keere cho biết.

“Khoảng 19h, (đường phố) đã khôi phục lại trật tự và các hoạt động tuần tra phòng ngừa vẫn tiếp tục”, cảnh sát cho biết thêm, Reuters đưa tin ngày 28/11.

Bạo loạn đã diễn ra ở một số địa điểm trên khắp thủ đô của Bỉ, nơi hàng chục người hâm mộ bóng đá đụng độ với cảnh sát. Đám đông biểu tình đã đốt một chiếc ôtô, xe máy điện và ném gạch vào những chiếc xe khác trên đường phố.

world cup 2022 anh 1

Người biểu tình ném đá vào phương tiện trên đường phố Brussels. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát đã phong tỏa các khu vực ở trung tâm thủ đô và triển khai vòi rồng, hơi cay để giải tán đám đông.

Thị trưởng Brussels Philippe Close kêu gọi mọi người tránh xa trung tâm thành phố, nói thêm rằng các nhà chức trách đang nỗ lực duy trì trật tự, theo Guardian.

Ông Rajae Maouane, một chính trị gia người Bỉ cho biết: "Không có lý do gì để bào chữa cho hành vi bạo lực của những người tự xưng là hâm mộ bóng đá. Những CĐV chân chính sẽ không bao giờ làm ra những điều tồi tệ này".

Tối 27/11, Bỉ có cơ hội giành vé dự vòng 16 đội sớm một lượt trận, nhưng lại có màn thể hiện nhạt nhòa và phải nhận thất bại 0-2 trước đối thủ dưới cơ Morocco. Lần lượt Sabiri và Abdoukhlal lập công mang về 3 điểm cho đại diện Bắc Phi.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lý do thủ môn Morocco bất ngờ được thay trước trận với Bỉ

Thủ môn Yassine Bounou của Morocco có tên trong đội hình ra sân trong trận đấu với Bỉ ngày 27/11, nhưng đột ngột "biến mất" ngay trước trận đấu, theo AP.

Ngoại trưởng Bỉ thách thức FIFA

Ngoại trưởng Bỉ Hadja Lahbib đeo băng tay ủng hộ quyền của cộng đồng LGBT, đồng thời chất vấn việc FIFA đe dọa trừng phạt các đội tuyển có ý định đeo băng tay OneLove.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm