Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa cơm chay

Sau khi dùng cơm chay khoảng 1 giờ, hàng chục công nhân rơi vào trạng thái đau đầu, chóng mặt, nôn ói, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 8/1, bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai tiếp nhận và điều trị cho 47 công nhân của Công ty TNHH Friwo Việt Nam (đóng tại khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo các bác sĩ, vào 13h30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận hàng chục công nhân với các biểu hiện đau bụng, đau đầu, chóng mặt, nôn ói… nghi ngộ độc thực phẩm.

cong nhan ngo doc anh 1
Công nhân được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc An.

Các bác sĩ xét nghiệm chức năng gan, thận, cho các công nhân uống thuốc để điều trị.

Các công nhân cho biết trưa cùng ngày, họ kết thúc ca làm việc và dùng cơm trưa tại công ty. Bữa ăn gồm các món chay cơm, bầu, nấm xào, canh…

Sau bữa ăn khoảng 1 giờ, hàng chục người có chung triệu chứng buồn nôn, chóng mặt… nên phía công ty đã chuyển họ đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cho biết đến 16h cùng ngày, tình trạng sức khỏe của các công nhân đã ổn định, không còn các triệu chứng trên.

Dự kiến trong tối nay, các công nhân có thể xuất viện để về nhà.

cong nhan ngo doc anh 2
Công ty TNHH Friwo Việt Nam đóng tại Khu công nghiệp Amata. Ảnh: Google Maps.

Hàng loạt học sinh ngộ độc khí thải từ nhà máy thép

Khoảng hơn 20 giáo viên, học sinh trường cấp THCS Quán Toan (Hải Phòng) bị ngất, nôn mửa khi hít phải khí độc phát tán từ nhà máy thép Việt - Nhật.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm