Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục công nhân nghỉ việc 'vây' trụ sở công ty đòi lương

Hơn 4 tháng bị nợ lương, không được đóng bảo hiểm xã hội, hàng chục công nhân Công ty cổ phần 474 ở Hà Tĩnh đồng loạt nghỉ việc “vây” công ty đòi lương.

Ngày 23/8, hàng chục công nhân tập trung trước cổng Công ty cổ phần 474, thuộc Tổng công ty Cienco 4, đóng tại TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) để đòi lương.

Theo phản ánh của công nhân, họ đã đồng loạt nghỉ việc hơn một tuần nay để phản đối việc công ty này nợ lương 4 tháng.

Không chỉ vậy, từ tháng 10/2016, công ty không thực hiện đóng tiền bảo hiểm xã hội, chế độ ngày lễ tết cũng bị cắt 2 năm nay. Lúc công nhân trình bày về quyền lợi, họ nhận câu trả lời không thỏa đáng.

vay cong ty doi luong anh 1
Hàng chục công nhân đồng loạt nghỉ việc, vây trụ sở công ty cổ phần 474 để đòi lương. Ảnh: Hoàng Dương.

Chị Nguyễn Thị Mỹ (35 tuổi), công nhân bảo dưỡng đường của công ty cho biết đã làm ở đây hơn 15 năm với mức lương 4 triệu đồng/ tháng. Nhưng từ tháng 9/2016 tới nay, tiền bảo hiểm không được đóng, trong khi lương vẫn bị trừ.

“Hơn 4 tháng nay công ty chậm lương mà không đưa ra lý do cụ thể. Chế độ thưởng ngày lễ tết... cũng bị họ cắt 2 năm nay nên chúng tôi mới lên để lãnh đạo có câu trả lời thỏa đáng", chị Mỹ nói.

Không chỉ với công nhân sửa chữa đường, những người làm hành chính, văn phòng cũng cùng chung cảnh ngộ.

Ông Biện Thanh Hải, thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần 474, cho biết công ty có 139 cán bộ, công nhân viên bị nợ lương từ tháng 4/2017.

Ngoài nợ lương, từ quý 4/2016 đến nay, công ty chưa đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Theo ông Hải, 2 năm qua, công ty làm ăn kém, doanh thu sụt giảm, nợ nần nhiều nên chưa thể quyết toán, trả lương cho họ.

vay cong ty doi luong anh 2
Trụ sở Công ty cổ phần 474 đóng trên địa bàn Hà Tĩnh. Ảnh: Hoàng Dương.

Giám đốc Công ty cổ phần 474, ông Nguyễn Văn Liệu chia sẻ việc nợ lương là do 6 tháng qua công ty không có công trình để làm. Một số chủ đầu tư thanh toán muộn nên mới dẫn đến tình trạng thiếu lương cho công nhân.

“Đơn vị đã gửi tờ trình lên Tổng công ty xin vay vốn. Khi vay được tiền, chúng tôi sẽ tiến hành trả lương cho công nhân”, ông Liệu nói.

vay cong ty doi luong anh 3

Trụ sở Công ty cổ phần 474 đóng ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

 

Hàng trăm tiểu thương vây trụ sở phường phản đối di dời chợ

Không chấp nhận di dời vào chợ mới xây, hàng trăm tiểu thương vây kín cổng UBND phường Phú Hậu, TP Huế, Thừa Thiên - Huế để phản đối.




Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm