Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm tiểu thương vây trụ sở phường phản đối di dời chợ

Không chấp nhận di dời vào chợ mới xây, hàng trăm tiểu thương vây kín cổng UBND phường Phú Hậu, TP Huế, Thừa Thiên - Huế để phản đối.

Sáng 1/12, tại khu vực chợ tạm Phú Hậu (đường Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu, TP Huế, Thừa Thiên - Huế), hàng trăm tiểu thương cầm biển vây kín cổng UBND phường để phản đối việc di chuyển sang chợ đầu mối Phú Hậu cách đó khoảng 300 m.

a
Hàng trăm tiểu thương vây kín UBND phường Phú Hậu. Ảnh: Điền Quang

Theo ghi nhận, vào lúc 8h, chính quyền đã cúp điện, nước tại khu vực chợ tạm Phú Hậu và giao lại cho công ty Công viên cây xanh đóng cọc, rào thép B40 tiếp quản. Đồng thời, yêu cầu các tiểu thương di chuyển hàng hóa sang chợ đầu mối từ 8h đến 17h trong ngày.

Tuy nhiên, hàng trăm tiểu thương đã mang theo băng rôn, biểu ngữ vây kín trụ sở phường Phú Hậu để phản đối việc di dời sang chợ mới. Vụ việc thu hút rất đông người dân hiếu kỳ khiến đoạn đường trước mặt chợ tạm Phú Hậu bị tắc nghẽn.

Chính quyền thành phố đã huy động lực lượng công an giữ trật tự và điều khiển giao thông tại tuyến đường này. Đồng thời, chính quyền phường liên tục dùng loa phát thanh để tuyên truyền vận động người dân chấp hành chủ trương của thành phố.

Tiểu thương cố thủ trước cổng chợ tạm. Ảnh: Điền Quang
Tiểu thương trước cổng chợ tạm. Ảnh: Điền Quang

Tuy nhiên, đến 12h trưa, những người dân phản đối vẫn không chịu giải tán và di dời hàng hóa.

Bà Lê Thị Yến Loan, một tiểu thương bức xúc cho biết, chúng tôi phản đối việc di dời về chợ mới (chợ đầu mối Phú Hậu) bởi giá cho thuê lô quá cao, diện tích lô nhỏ hẹp. Chợ mới chỉ có 236 lô chính, trong khi thực tế chị em ở chợ tạm có hơn 1.000 người (lô chính và lô bạ).

Tuy nhiên, theo ông Ngô Anh Tuấn, Phó chủ tịch TP Huế, chúng tôi đang tiếp tục vận động bà con sang chợ mới, chợ tạm này không phù hợp với quy hoạch, nhếch nhác. Một số tiểu thương vì lợi ích cá nhân đã kích động bà con trong chợ phản đối gây mất an ninh trật tự.

"Để tạo điều kiện cho bà con kinh doanh khi di dời sang chợ mới, chúng tôi đã làm việc với công ty chợ Phú Hậu, trong 2 tháng đầu trong dịp tết không được thu tiền thuế của bà con". Ông Tuấn cho hay.

 

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm