Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục chuyến bay bị hủy để đảm bảo an toàn

Nhiều chuyến bay xuất phát từ TP.HCM, Đà Nẵng đến Hải Phòng/ Thanh Hóa, đã được Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo hủy do thời tiết xấu.

Theo thông báo của Vietnam Airlines, chỉ trong hai ngày 14/3 và 15/3 hãng đã buộc phải thông báo hủy đến 18 chuyến bay. Nguyên nhân là do thời tiết xấu.

Theo đó, trong ngày 14/3, Vietnam Airlines đã thông báo hủy 8 chuyến bay. Trong đó, trên các đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng là 6 chuyến và Đà Nẵng - Hải Phòng hai chuyến.

Bước sang ngày 15/3, Vietnam Airlines đã thông báo hủy 10 chuyến bay. Trong đó, trên các đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng 4 chuyến; Đà Nẵng - Hải Phòng 4 chuyến và TP. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa 2 chuyến.

Trước đó, cũng với lý do thời tiết xấu, Vietnam Airlines đã thông báo huỷ chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Thanh Hoá và ngược lại trong 3 ngày 12,13,14/3.

Để đảm bảo an toàn cho các hành khách, hàng chục chuyến bay đã được các hãng hàng không thông báo hủy.

Thay vào đó, Vietnam Airlines sẽ tăng cường chuyến bay qua Hà Nội để phục vụ những hành khách bị ảnh hưởng. Đối với những hành khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy do thời tiết do thời tiết xấu nêu trên và buộc phải thay đổi kế hoạch đi lại, Vietnam Airlines sẽ ưu tiên xác nhận chỗ trên các chuyến bay thay thế, miễn phí chuyển đổi hành trình, miễn phí hoàn/hủy vé. 

Cùng với Vietnam Airlines, hãng hàng không VietJet cũng đưa ra thông báo huỷ chuyến bay do thời tiết xấu.

Theo thông báo của VietJet, gần đây diễn biến thời tiết tại khu vực phía Bắc đặc biệt tại Vinh và Hải Phòng có diễn biến phức tạp. Rất nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đã phải tạm dừng khai thác tại 2 sân bay này. 

Để đảm bảo điều kiện đi lại của hành khách, VietJet tăng cường 2 - 4 chuyến bay giữa TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội để khách hàng có thể lựa chọn thay cho lịch trình giữa TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng.

Ngoài ra, các hành khách trên chuyến bay tạm dừng do thời tiết xấu, sẽ được chuyển miễn phí sang các chuyến bay tăng cường trên chặng TP.Hồ Chí Minh tới Hà Nội và ngược lại.

Theo VietJet, chuyến bay bị ảnh hưởng do yếu tố thời tiết là đặc thù của vận tải hàng không. Đây là tình trạng chung của tất cả các hãng hàng không trong và ngoài nước khi khí hậu thay đổi. Trong các tình huống này, các hãng hàng không phải tạm dừng khai thác để đảm bảo mức độ an toàn nhất cho hành khách.

http://vnmedia.com.vn/VN/kinh-te/thi-truong/13_2276332/hang_chuc_chuyen_bay_bi_huy_de_dam_bao_an_toan.html

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm