Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay tăng ghế, tăng chuyến dịp Tết

Các hãng hàng không đều cho biết có kế hoạch tăng chuyến với các chặng bay quan trọng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Vietravel Airlines cho biết hãng sẽ tăng tần suất chặng TP.HCM - Hà Nội thêm 3 chuyến/ngày trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo văn bản chỉ đạo cho phép khai thác các chuyến bay đêm của Cục Hàng không.

Tính đến ngày 2/1, Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trung bình của các chặng bay thuận chiều đã đạt trên 89%. Trong đó, với chặng TP.HCM - Quy Nhơn/ Đà Nẵng vào các ngày cận Tết, tỷ lệ lấp đầy hiện đạt trên 97%. Một số chặng bay đang có lượt đặt chỗ cao là TP.HCM - Hà Nội/ Quy Nhơn/ Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Nẵng.

"Giá vé máy bay Tết của Vietravel Airlines hiện không chênh lệch quá nhiều so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, giá vé chặng TP.HCM - Hà Nội chỉ tăng 1%; chặng TP.HCM - Đà Nẵng tăng 9%", đại diện hãng bay nói.

Đại diện Vietravel Airlines chia sẻ thêm rằng hãng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý hàng không để tăng tần suất khai thác trong trường hợp có thể, tăng khả năng phục vụ nhu cầu của hành khách ở mức tối đa.

Đồng thời, đơn vị này sẽ tập trung nguồn nhân lực, kết hợp cùng các đối tác cung ứng để đảm bảo 100% chuyến bay được thực hiện an toàn, tăng cường công tác an ninh dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Vietravel Airlines cũng cho rằng dịp này là thời điểm có nhiều hành vi lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ. Để tránh trường hợp vừa mất tiền vừa vỡ kế hoạch di chuyển dịp cao điểm, hãng khuyến cáo khách hàng nên tham khảo giá vé trên website chính thức, không nên mua ở các điểm bán có giá rẻ bất thường.

Trước đó, Vietnam Airlines Group cũng thông báo tăng thêm hơn 100.000 chỗ, tương đương gần 550 chuyến bay phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nâng tổng số ghế phục vụ giai đoạn này lên 2,1 triệu chỗ với 10.700 chuyến bay.

Tương tự, Bamboo Airways cũng đã thuê thêm 2 tàu bay giúp hãng tăng thêm 20% tải cung ứng trong dịp Tết này. Hãng cho biết sẽ tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính như Hà Nội - TP.HCM và giữa Hà Nội, TP.HCM với Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được đánh giá là thời điểm sôi động nhất của toàn ngành giao thông vận tải. Về vận tải hàng không, Cục Hàng không cho biết từ ngày 25/1 đến 24/2, dự kiến các hãng hàng không nội địa sẽ khai thác và cung ứng khoảng 7,2 triệu vé trên toàn mạng bay nội địa.

Với vận tải đường sắt, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đã bán trên 152.000 vé sau hơn 2 tháng mở bán. Đơn vị này sẽ bổ sung 4.000 vé phục vụ các chặng từ ga Sài Gòn, Hà Nội và ngược lại cùng một số chặng miền Trung.

Đối với vận tải đường bộ, TP.HCM dự trù lượng khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2024 có thể tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm