Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hana Giang Anh và hành trình 10 năm đúc kết chế độ ăn uống lành mạnh

Theo đuổi chế độ ăn sạch (eatclean), Hana Giang Anh có những chia sẻ bổ ích về hành trình xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học trên trang cá nhân.

Hana Giang Anh là cái tên không còn xa lạ với nhiều người yêu thể thao, chuộng lối sống lành mạnh. Để duy trì vóc dáng khỏe mạnh và tinh thần tích cực, thông qua việc trải nghiệm nhiều chế độ dinh dưỡng, cô tập trung vào quá trình rèn luyện nghiêm túc, chú trọng xây dựng và áp dụng công thức ăn uống lành mạnh.

“Cơ thể và lối sống của chúng mình rất khác nhau”

Hana là gương mặt nổi bật trong lĩnh vực fitness tại Việt Nam. Để có được vóc dáng khỏe mạnh, cô trải qua 10 năm luyện tập và các chế độ ăn khác nhau.

Hana thích thú chia sẻ về việc từng thực hành low carb, keto, plant-based, IF. Mỗi lần trải nghiệm, cô rút ra kinh nghiệm đắt giá. Một trong những chế độ ăn khiến Hana “nhớ đời” là keto.

Với cô, đây là kỷ niệm buồn nhưng để lại bài học đáng giá: “Tôi và bạn bè cùng thử keto, bạn thì khoẻ còn tôi ù tai, chóng mặt dù đã thực hành được 2 tháng. Đến khi khám tổng quát, tôi đã bước vào giai đoạn rụng tóc và xanh xao, gầy gò”.

Nếu keto khiến cô trở nên xanh xao và gầy gò thì IF đi kèm những cơn đau dạ dày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. “Tôi chỉ gắng được hai ngày vì cứ IF một ngày là lên cơn đau dạ dày không chịu nổi. Điều này minh chứng cho việc không có chế độ ăn nào là phù hợp cho tất cả, vì cơ thể và lối sống của chúng ta rất khác nhau”, cô nhận định.

Cả keto, low carb, IF đều không giúp Hana đạt 100% thể lực để tập luyện và hay bị thở ra bằng tai. Cô quyết định từ bỏ chế độ ăn này. Một lý do khác, Hana nói “những chế độ ăn uống đó không mang lại hạnh phúc”.

Ăn phải hạnh phúc và thoải mái

Khác hẳn đánh giá về keto, low carb hay IF, Hana trải nghiệm plant-based và cho rằng đây là phương pháp thú vị. Cô thử ăn uống theo chế độ này trong vòng 1 tháng và thu về kết quả tích cực lẫn tiêu cực.

Plant-based được đánh giá là một chế độ có nhiều lợi ích về sức khỏe, “được lòng” nhiều cầu thủ, vận động viên thể hình. Nhưng với Hana, khi áp dụng plant-based vào thực đơn, cô bị thiếu calo và không đủ sức để tập luyện.

fitness,  eatclean anh 3

Với Hana Giang Anh, không có gì lành mạnh bằng việc đa dạng thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Gương mặt nổi tiếng làng fitness chia sẻ: “Khi ăn uống theo chế độ plant-based, tôi thấy cơ thể nhẹ nhàng nhưng tính toán lại thiếu lượng calo cần nạp theo TDEE và thường xuyên thiếu protein, dù cố gắng ăn nhiều loại đậu và đậu phụ. Chưa kể do ăn nhiều đậu với nấm, từ tuần thứ 2 trở lên, ngày nào tôi cũng bị đau bụng đi ngoài”.

Tuy vậy, plant-based giúp Hana có thêm niềm vui và hạnh phúc riêng trong việc ăn uống bởi “khá lạ lẫm và thú vị”. Quan trọng hơn, plant-based là chế độ ăn xanh và sạch nên rất dễ chịu. Khi thực hiện chế độ này, cô không thèm thịt.

“Chỉ có một điều phiền hà là không đa dạng thực phẩm, thiếu chất dinh dưỡng nên tôi liệt plant-based vào chế độ ăn không khỏe mạnh”, cô nàng nhận xét.

Sau khi trải qua 10 năm với nhiều chế độ ăn uống, Hana rút ra điều đắt giá: “Không có gì lành mạnh bằng việc đa dạng thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng”. Cô khuyến khích mọi người không nên kiêng khem mà ăn thật đa dạng vì chất dinh dưỡng tự nhiên nào cũng cần thiết, đóng vai trò quan trọng cho cơ thể.

Bếp Inspire ra đời với sứ mệnh mang đến hạnh phúc

Từ trải nghiệm cá nhân, Hana quyết định cho ra đời Bếp Inspire - nơi lan tỏa phong cách sống và ăn uống sạch theo cách tích cực.

fitness,  eatclean anh 4

Bếp Inspire theo đuổi sứ mệnh nâng cao sức khỏe người Việt qua những bữa ăn lành mạnh.

Được sáng lập bởi fitness influencer Hana Giang Anh, Bếp Inspire theo đuổi sứ mệnh nâng cao sức khỏe người Việt qua các bữa ăn lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng mà vẫn thơm ngon.

“Bếp Inspire đi ngược trào lưu eatclean hiện nay. Chúng tôi không chỉ nấu các món từ gạo lứt như mọi người thường nghĩ, mà cân đối tỷ lệ dinh dưỡng trong một món ăn, để bữa trưa, bữa tối của khách hàng đủ chất, đủ calo, không thừa không thiếu. Đây là giải pháp giúp mọi người cải thiện sức khỏe tổng quan về lâu dài”, Hana cho biết.

Điều khiến cô trăn trở là sản phẩm của Bếp Inspire đôi khi khiến khách hàng lo ngại vì khác xa với thực đơn eatclean trên thị trường. Vì vậy, ở những khách hàng chưa quen với lối ăn này, cô khuyến khích đặt bữa theo tuần hoặc tháng để thay đổi thói quen và khái niệm về eatclean.

“Bếp Inspire lựa chọn thực đơn sạch, đầy đủ dưỡng chất để khách hàng hạnh phúc. Với thông điệp ‘Vì ăn không chỉ để nhai’, chúng tôi hy vọng tạo nên những giá trị sống tích cực cho mọi người”, cô nói.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm