Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc: Triều Tiên lại phóng tên lửa thất bại

Hãng tin Yonhap sáng 31/5 đưa tin, Triều Tiên vừa phóng tên lửa nhưng tiếp tục thất bại.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc nói, vụ phóng đã diễn ra vào khoảng 3h20 ngày 31/5 (giờ Hà Nội). Tên lửa được phóng là tên lửa tầm trung Musudan.

Trước đó, vào hôm qua 30/5, quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên chuẩn bị tiến hành một vụ phóng tên lửa mới.

“Chúng tôi đang theo sát những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị một vụ phóng tên lửa đạn đạo mới, và đang duy trì tình trạng sẵn sàng phản ứng”, Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc nói với Yonhap.

Cùng ngày 30/5, Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động và yêu cầu tàu khu trục và hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot sẵn sàng tác chiến trước nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Trieu Tien sap phong ten lua anh 1
Triều Tiên "khoe" tên lửa trong một buổi diễu binh ở thủ đô. Ảnh: AFP

Hãng tin Yonhap cho biết, các cơ quan của Liên Hợp Quốc như Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) và Liên đoàn Viễn thông Quốc tế (ITU) nói họ không nhận được báo cáo nào về vụ phóng tên lửa đạn đạo từ Bình Nhưỡng.

Việc các nước phải thông báo tới những cơ quan trên về kế hoạch phóng tên lửa là điều bắt buộc, để họ có thể thông báo với các tàu, thuyền trong khu vực ảnh hưởng. Trong một số lần phóng trước đây, Triều Tiên đã có gửi thông báo.

Triều Tiên đang hứng chịu các lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Liên Hợp Quốc vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những phản ứng mạnh mẽ với lệnh trừng phạt của quốc tế để cho thấy họ không có ý định từ bỏ tham vọng.

Tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang từ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân vào ngày 6/1 và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

Nhật báo động trước nguy cơ Triều Tiên bắn tên lửa

Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động và yêu cầu tàu khu trục và hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot sẵn sàng tác chiến trước nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm