Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc nổ 20 phát súng cảnh cáo đội tuần tra Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo khi một đội tuần tra Triều Tiên tiếp cận biên giới trong khu phi quân sự (DMZ) được bảo vệ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không đáp trả.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 9h40 giờ địa phương khi khoảng 10 binh lính Triều Tiên đang di chuyển về phía biên giới.

“Sau khi cảnh báo bằng lời nói, phía chúng tôi đã bắn khoảng 20 viên đạn cảnh cáo”, phát ngôn viên Hàn Quốc nói và cho biết thêm, đội tuần tra của Triều Tiên sau đó đã rút lui.

Một loạt cuộc đụng độ từ quy mô nhỏ đến đấu súng xảy ra trong những tháng gần đây nhưng không có thương vong dọc theo biên giới liên Triều trên đất liền và biên giới trên biển.

Những cuộc đụng độ này khiến căng thẳng quân sự giữa hai bên lại bùng lên trong khi hai miền Triều Tiên đang cố gắng thực thi một thỏa thuận nhằm nối lại đàm phán cấp cao. Tuy nhiên, cuộc đàm phán chưa bắt đầu thì mỗi bên đã cáo buộc lẫn nhau thiếu chân thành.

Vẻ đẹp hoang sơ của khu phi quân sự Hàn - Triều

Khu vực biên giới Hàn - Triều không còn là nơi "đáng sợ nhất thế giới" như cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton từng mô tả, mà trở thành một điểm du lịch đặc biệt hấp dẫn.

 

Hàn Quốc, Triều Tiên đọ súng ở biên giới

Quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc nã đạn về phía nhau khi các nhà hoạt động Hàn Quốc sử dụng khí cầu để thả truyền đơn sang lãnh thổ Triều Tiên.

http://laodong.com.vn/the-gioi/han-quoc-no-20-phat-sung-canh-cao-doi-tuan-tra-trieu-tien-266548.bld

Theo Thảo Nguyên/Lao Động

Bạn có thể quan tâm