Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup sau trận thắng tối thiểu

Đoàn quân của HLV Paulo Bento có một trận đấu lấn lướt với vô số cơ hội ngon ăn nhưng chỉ thu về chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Kyrgyzstan ở lượt trận 2 bảng C đêm 11/1.

Highlights Asian Cup 2019: Kyrgyzstan 0-1 Hàn Quốc Đội tuyển Hàn Quốc tiếp tục có thêm một chiến thắng tối thiểu trước Kyrgyzstan ở bảng C, qua đó sở hữu tấm vé tiếp theo lọt vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019.

Chưa cần đến siêu sao Son Heung-min hay tiền vệ đang chơi tại Premier League Ki Sung-yueng, Hàn Quốc vẫn chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với Kyrgyzstan.

Đoàn quân của HLv Paulo Bento kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục uy hiếp khung thành của đối thủ bằng những pha lên bóng đầy tốc độ từ cánh trái. Khung thành của Kyrgystan nhiều lần rộng mở nhưng lần lượt Koo Ja-cheol, Hwang Ui-jo và Lee Chung-yong đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Hàng thủ của Kyrgyzstan chỉ có thể trụ vững đến phút 41. Từ quả đá phạt bên cánh phải, trung vệ băng lên đánh đầu dũng mãnh giúp đại diện Đông Á bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 1
Hàng công sở hữu nhiều cơ hội nhưng bàn thắng duy nhất của Hàn Quốc lại được ghi bởi một cầu thủ phòng ngự. Ảnh: AFC.

Thế chủ động vẫn thuộc về tuyển Hàn Quốc trong hiệp hai. Cơ hội mười mươi liên tiếp đến với Hwang Ui-jo và Hwang Hee-chan nhưng trong một ngày đen đủi, bộ đôi này bị khung gỗ đối thủ lần lượt từ chối đến 3 bàn thắng. 

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho thầy trò HLV Paulo Bento. Chừng đó là đủ để giúp Hàn Quốc cùng Trung Quốc trở thành 2 đại diện của bảng C giành vé vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019 với cùng 6 điểm sau 2 lượt trận.

truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 2
Trung Quốc và Hàn Quốc là hai đội tại bảng C có vé sớm vào vòng knock-out Asian Cup 2019 sau hai lượt trận. Đồ họa: Minh Phúc.
  • ĐT Hàn Quốc giành chiến thắng trong trận ra quân Asian Cup 2019

    Dù khó khăn, nhưng ĐT Hàn Quốc cũng đã giành trọn 3 điểm trong trận ra quân diễn ra lúc 20h30 ngày 7/1 bằng chiến thắng 1-0 trước ĐT Philippines nhờ công của tiền đạo Hwang Ui-jo.

    Highlights Asian Cup 2019: Hàn Quốc 1-0 Philippines Hwang Ui Jo ghi bàn duy nhất ở phút 67 trong trận gặp Philippines giúp Hàn Quốc có chiến thắng tối thiểu trong trận ra quân tại bảng C Asian Cup 2019 vào tối 7/1.

     

  • HLV Hàn Quốc mong Son Heung-min sớm trở lại đội tuyển

    HLV Paulo Bento của Hàn Quốc mong tiền đạo đang khoác áo CLB Tottenham nhanh chóng trở về đội tuyển để phục vụ tham vọng chinh phục Asian Cup 2019 của bóng đá nước này: "Son Heung-min ảnh hưởng lớn lên lối chơi của toàn đội. Anh ấy là mẫu cầu thủ có thể kết liễu đối phương".

    "Tôi mong Son sẽ giúp đỡ chúng tôi trong trận gặp Trung Quốc với tình trạng tốt nhất. Chúng tôi muốn đạt được những mục tiêu đề ra khi không có Son Heung-min ở 2 trận đầu tiên", HLV Bento phát biểu.

    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 3

     

  • 'Thật đáng xấu hổ khi Hàn Quốc không thể ghi bàn trong hiệp một'

    Tiền đạo Hwang Ui-jo, người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho tuyển Hàn Quốc trong trận ra quân gặp Philippines tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội: "Chúng tôi đã có nhiều cơ hội trong hiệp một, và thật đáng xấu hổ khi Hàn Quốc không thể ghi bàn. Philippines chơi với 5 cầu thủ hậu vệ và không để lộ nhiều khoảng trống. 45 phút đầu tiên, chúng tôi phải vất vả để phá vỡ bức tường đó".

    "Ở nửa sau của trận đấu, họ tỏ ra mệt mỏi và chúng tôi cuối cùng cũng có thể tận dụng khoảng trống. Tôi đã cố gắng hết sức để ghi được bàn thắng, và thật hạnh phúc khi điều đó xảy ra", Hwang Ui-jo nói thêm. "Những chiến binh Taeguk" đã bắt đầu giải đấu với phong độ tuyệt vời trong vòng 7 tháng, kể từ chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước đội tuyển Đức tại World Cup 2018. Son Heung-min cùng các đồng đội sau đó giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại ASIAD 18.

    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 4

     

  • Hàn Quốc mất ngôi sao thi đấu ở Premier League hết vòng bảng Asian Cup

    Sau chiến thắng 1-0 trước Philippines ở lượt trận ra quân, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) xác nhận tiền vệ Ki Sung-Yueng gặp phải chấn thương gân khoeo, qua đó phải nghỉ hết vòng bảng của Asian Cup 2019. Ki Sung-Yueng là một trong số những ngôi sao Hàn Quốc thi đấu tại Premier League trong màu áo Newcastle. Gặp Philippines, anh chỉ có mặt trên sân 58 phút. Tiền vệ 29 tuổi nhiều khả năng cần một tuần mới hồi phục.

    Hàn Quốc mất ngôi sao thi đấu ở Premier League hết vòng bảng Asian Cup

    Lực lượng của tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019 đang bị ảnh hưởng rất lớn khi các tiền vệ liên tục chấn thương.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Kyrgyzstan và tuyển Hàn Quốc

    - Kyrgyzstan XI: Kadyrbekov (GK), Kairat Zhyrgalbek, Daniel Tagoe, Kozubaev, Valerii Kichin, Akhlidin Israilov, Edgar Bernhardt, Aziz Sydykov, Farhad Musabekov, Bekzhan Sagynbaev, Mirlan Murzaev.

    - Hàn Quốc XI: Seung-Gyu Kim (GK), Yong Lee, Min-Jae Kim, Chul Hong, Young-Gwon Kim, Hee-Chan Hwang, In-Beom Hwang, Woo-Young Jung, Ja-Cheol Koo, Chung-Yong Lee, Ui-Jo Hwang.

    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 5

  • Đội hình ra sân của Kyrgyzstan và Hàn Quốc

    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 6

  • Ở trận đấu sớm, tuyển Trung Quốc đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Philippines, qua đó chính thức trở thành đội thứ 2 giành vé vào vòng knock-out, sau Jordan.

    Đè bẹp Philippines, ĐT Trung Quốc giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

    Cú đúp của Wu Lei, cùng bàn thắng của Yu Dabao giúp ĐT Trung Quốc thắng 3-0 Philippines qua đó giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.

  • Tiền vệ thuộc biên chế CLB Newcastle, Ki Sung-yueng dính chấn thương và phải nghỉ hết vòng bảng Asian Cup. Trong khi đó, sao trẻ Lee Seung-woo vẫn chưa được trao cơ hội thể hiện. Ảnh: AFC.

    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 7
    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 8

  • Lee Chung-yong cùng đồng đội khá tự tin vào việc giành 3 điểm trước Kyrgyzstan. 2 tấm vé đi tiếp của bảng C nhiều khả năng sẽ được định đoạt sau 90 phút trên sân Hazza bin Zayed đêm nay. Ảnh: AFC.

    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 9
    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 10

  • Trận đấu bắt đầu. Tuyển Hàn Quốc giao bóng.

  • 3': Tuyển Hàn Quốc thực hiện tình huống đá phạt góc khá tinh quái nhưng hàng thủ Kyrgyzstan đã thi đấu tập trung. Đoàn quân của HLV Paulo Bento đang nhập cuộc đầy hứng khởi.

  • 12': 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Koo Ja-cheol và Hwang Ui-jo nhưng bàn mở tỷ số vẫn chưa đến với tuyển Hàn Quốc. Đại diện đến từ Đông Á đang có khá nhiều cách tiếp cận khung thành của Kyrgyzstan. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

     

  • 18': Nỗ lực dứt điểm không thành công của của Hwan Ui-jo vô tình đưa bóng đến vị trí của Hwang In-beom. Tiền vệ số 6 ngay lập tức tung cú sút căng sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 20': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Hwang Hee-chan, Hwang Ui-jo thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 27': NGUY HIỂM! từ quả phạt góc bên cánh trái, Sydykov bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi trúng người Woo-Young Jung. Nếu không có sự xuất hiện của tiền vệ số 5, rất có thể tuyển Hàn Quốc sẽ phải nhận bàn thua. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 31': Nhận thấy Kadyrbekov chưa kịp lùi về sau pha băng ra đấm bóng, Lee Young thực hiện cú dứt điểm ngay nhưng thủ môn của Kyrgyzstan vẫn là người chiến thắng.

  • 34': KHÔNG VÀO!! Một pha bóng lộn xộn diễn ra trong vùng cấm Hàn Quốc, số 11 Bekzhan Sagynbaev tung cú sút ở cự ly gần nhưng bóng đi trúng vị trí thủ môn Seung-Gyu Kim chọn sẵn. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

     

  • 36': KHÔNG VÀO! Khung thành rộng mở với Lee Chung-yong nhưng cựu tiền vệ Crystal Palace lại dứt điểm vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Hàn Quốc sở hữu nhiều cơ hội nhưng vẫn đang thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • Tuyển Hàn Quốc nắm quyền kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng vẫn phải đề phòng những pha phản công của Kyrgyzstan. Đại diện Trung Á thi đấu lỳ lợm và suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số ở phút 35. Ảnh: AFC.

    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 11

  • Tỷ số được mở cho tuyển Hàn Quốc

    41': VÀO! Bàn thắng đến với tuyển Hàn Quốc sau pha phạt góc bên cánh phải. Trung vệ Min-Jae Kim băng vào tận dụng lợi thế chiều cao để tung cú dứt điểm bằng đầu ở góc hẹp đánh bại thủ thành Kadyrbekov. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 45': Sau pha phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh trái, số 14 Hong Chul tung cú dứt điểm vào góc gần nhưng thủ môn Kadyrbekov đã chơi tập trung để cứu thua cho Kyrgyzstan. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển Hàn Quốc và Kyrgyzstan cống hiến cho người hâm mộ một hiệp đấu hấp dẫn với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Lợi thế đang tạm nghiêng về thầy trò HLV Paulo Bento - những người chơi hay hơn trong 45 phút đầu tiên.

    truc tiep Kyrgyzstan vs Han Quoc anh 12

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 53': Koo Ja-cheol tung cú dứt điểm kỹ thuật trong vùng cấm nhưng bóng vẫn đi chệch khung thành Kyrgyzstan trong gang tấc. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 57': Một tình huống lộn xộn trong vùng cấm tuyển Hàn Quốc, Israilov tung cú dứt điểm nhưng không vượt qua được tiền vệ Woo-Young Jung. Cầu thủ Kyrgyzstan cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ số 5 nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 62': Daniel Tagoe để mất bóng nguy hiểm trong vùng cấm. Rất may cho Kyrgyzstan khi hậu vệ Valerii Kichin đã kịp lùi về phá bóng ngay trước khi Koo Ja-cheol kịp băng vào dứt điểm.

  • 63': Hàn Quốc thay người: Se-Jong Joo vào sân thay thế Koo Ja-cheol.

  • 67': KHÔNG VÀO! Tận dụng thoáng sơ hở của hàng thủ Hàn Quốc, Mirlan Murzaev băng xuống tung cú dứt điểm cắt ngang khung thành của thủ môn  Seung-Gyu Kim.

  • 68': KHÔNG VÀO!! Từ quả tạt bên cánh trái, Hwang Ui-jo bật cao đánh đầu đưa bóng đi dội xà, đập dất. Xem lại pha quay chậm, bóng vẫn chưa đi hết vạch vôi. Bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với ĐT Hàn Quốc. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 73': Thêm một lần khung gỗ cứu thua cho tuyển Kyrgyzstan, vận đen vẫn đang đeo bám chân sút số 18 của tuyển Hàn Quốc, Hwang Ui-jo. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 76': VẪN KHÔNG VÀO! Tiếp tục là một pha cứu thua của khung gỗ bên phía tuyển Kyrgyzstan. Trước mặt không còn thủ môn nhưng số 11, Hwang Hee-chan lại đưa bóng đi trúng xà. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 80': Lee Yong nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Israilov.

  • 82': Hwang Ui-jo sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ phải rời sân nhường chỗ cho Ji Dong-won.

  • 83': Tursunali Rustamov nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Hong-Chul.

  • 85': Một tình huống 2 đấu 2. Thay vì chuyền cho đồng đội đang di chuyển, Hwang Hee-chan đi bóng rồi tung cú sút từ sát vạch 16,5 m nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Kadyrbekov. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Nỗ lực của Kyrgyzstan trong những phút cuối là không đủ để giúp họ có bàn gỡ hòa. Hàn Quốc có một trận đấu trên cơ nhưng vẫn chỉ thu về một trận thắng với tỷ số tối thiểu. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

     

     



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm