Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc gây ấn tượng mạnh tại giải U17 thế giới

Không được đánh giá cao tại giải vô địch thế giới dành cho lứa tuổi 17 diễn ra tại Chile song Hàn Quốc lại gây bất ngờ khi lần lượt hạ Brazil và Guinea để sớm giành vé dự vòng 1/8.

Sau 2 vòng chung kết liên tiếp (2011 và 2013) vắng mặt vì không vượt qua vòng loại, U17 Hàn Quốc có sự trở lại khá mạnh mẽ. Đội bóng dưới trướng huấn luyện viên (HLV) Choi Jin-cheul bất ngờ chơi khởi sắc khi lần lượt đánh bại Brazil và Guinea để độc chiếm ngôi đầu bảng B.

Ở trận ra quân, dù chạm trán ứng viên vô địch Brazil, Hàn Quốc vẫn thi đấu lấn lướt nhờ phong độ ấn tượng của tài năng trẻ thuộc biên chế Barcelona, Lee Seung-woo. Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đại diện của bóng đá châu Á cuối cùng cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 79 do công của Jang Jae-won.

Lợi thế dành cho Hàn Quốc càng trở nên rõ ràng khi tiền vệ Geovane của Brazil nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 86. Nếu chuẩn xác hơn ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, các chân sút trẻ đến từ xứ sở kim chi đã có thể giành chiến thắng đậm hơn.

Hàn Quốc thi đấu ấn tượng tại giải U17 thế giới. Ảnh: Getty Images.

Trên đà hưng phấn, U17 Hàn Quốc tiếp tục hạ gục U17 Guinea nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối trận của Oh Se-hun. Hai chiến thắng cùng với tỷ số tối thiểu 1-0 giúp thầy trò HLV Jin-cheul sớm giành vé góp mặt ở vòng 1/8 dù còn trong tay một trận đấu nữa với U17 Anh.

Trái ngược với màn trình diễn ấn tượng của U7 Hàn Quốc, 3 đại diện còn lại của bóng đá châu Á là CHDCND Triều Tiên, Australia và Syria thi đấu không thành công khi đều nhận thất bại trong trận ra quân và đối diện với nguy cơ bị loại.

Tổng hợp trận đấu: U17 Brazil 0-1 U17 Hàn Quốc Chạm trán ứng viên vô địch U17 Brazil ở trận ra quân tại bảng B nhưng U17 Hàn Quốc vẫn thi đấu lấn lướt và giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm