Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh triệu tập cầu thủ 17 tuổi cho vòng loại EURO

Huấn luyện viên Roy Hodgson gây bất ngờ khi triệu tập tiền vệ 17 tuổi Tom Davies chuẩn bị cho hai lượt trận cuối tại vòng loại EURO 2016.

Tiền vệ trẻ Tom Davies (trước) đứng trước cơ hội ra mắt tuyển Anh khi có tên trong danh sách tham dự trận gặp Estonia (1h45 ngày 10/10) và Lithuania (1h45 ngày 13/10) tại vòng loại EURO 2016.
Trước khi lên tuyển, Tom Davies (trái) là thành viên của Everton và đội U17 Anh. Sao mai này vừa đón sinh nhật lần thứ 17 hồi tháng 6 vừa qua. Tom Davies sở hữu lối chơi thông minh, kỹ thuật. Anh được xem là tương lai của bóng đá xứ sở sương mù.
Tom Davies sinh đúng ngày tuyển Anh bị Argentina đánh bại tại vòng knock-out World Cup 1998. "Tam sư" rời giải sau loạt penalty may rủi (hiệp phụ: 2-2, penalty: Anh thua 3-4). Trong trận đấu đó, David Beckham nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Diego Simeone (8). 
Huấn luyện viên Roy Hodgson muốn trao cơ hội trau dồi kinh nghiệm cho Tom Davies sau khi tuyển Anh chính thức giành quyền dự vòng chung kết EURO 2016 với thành tích toàn thắng 8 trận.
Tiền vệ trẻ Dele Alli cũng đứng trước cơ hội lần đầu khoác áo tuyển Anh. Sao mai 19 tuổi thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Tottenham mùa này. Anh ghi 2 bàn sau 4 lần ra sân.
Dù còn rất trẻ nhưng Raheem Sterling (tâng bóng) đã là một trong những nhân tố then chốt trong đội hình của Tam sư. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi thi đấu khá nổi bật sau khi chia tay Liverpool để gia nhập Man City với giá 49 triệu bảng hè vừa qua.
Tiền đạo Theo Walcott đang đạt phong độ cao trong màu áo Arsenal. Sau 8 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này, ngôi sao 26 tuổi sút tung lưới đối phương 4 lần.
Trong cuộc phỏng vấn trước trận gặp Estonia, cựu cầu thủ Southampton bày tỏ nguyện vọng được đá trung phong ở tuyển Anh. Yêu cầu của Walcott có thể được đáp ứng bởi Wayne Rooney nhiều khả năng không tham dự do chấn thương.
Ngoài thủ quân Wayne Rooney, "Tam sư" cũng không nhận được sự phục vụ của tiền vệ Jonjo Shelvey (Swansea) và tiền đạo Danny Ings (Liverpool) với lý do sức khỏe.
Thủ thành Joe Hart vẫn là sự lựa chọn số 1 nơi khung gỗ. Ngôi sao thuộc biên chế Man City đang có phong độ khá ổn định.
Ba ngày sau cuộc tiếp đón Estonia, tuyển Anh sẽ làm khách trên sân Lithuania ở lượt trận cuối vòng loại EURO 2016 (lúc 1h45 ngày 13/10). 
Đội quân của huấn luyện viên Roy Hodgson quyết lập kỷ lục với 10 trận toàn thắng tại vòng loại. Khả năng này có thể xảy ra bởi Estonia và Lithuania không cùng đẳng cấp với "Tam sư".

‘Tuyển Anh sẽ vô địch EURO 2016’

Theo Walcott tin đội tuyển Anh sẽ đăng quang danh hiệu EURO 2016, sau khi “Tam sư” trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết giải đấu này.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm