Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc gặp Nhật Bản ở chung kết U17 châu Á

Tối 29/6, U17 Hàn Quốc đánh bại Uzbekistan 1-0 và giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng ở vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Back In-woo sắm vai người hùng của U17 Hàn Quốc. Ảnh: KFA.

Trong nửa đầu hiệp một, U21 Hàn Quốc thi đấu cực kỳ kiên nhẫn. Ở một số thời điểm, họ để U21 Uzbekistan kiểm soát bóng đến hơn 70%. Tuy nhiên, sự chắc chắn trong khâu phòng ngự giúp đội bóng Đông Á đứng vững.

Sau đó, U21 Hàn Quốc dần lấy lại thế trận. Họ vượt trội đối thủ ở các chỉ số dứt điểm (8 so với 4) và dứt điểm trúng đích (4 so với 2).

Phút 31, U21 Hàn Quốc vươn lên dẫn trước nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của một cá nhân. Từ chấm đá phạt trực tiếp sát vùng cấm, Back In-woo tung cú sút hiểm hóc, không cho thủ môn Muhammadyusuf Sobirov cơ hội cản phá.

Sang hiệp hai, U17 Uzbekistan vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Những cũng như trong hiệp một, khả năng tạo cơ hội dứt điểm của đại diện Trung Á gặp vấn đề. Tổng cộng, họ chỉ có 9 lần sút cầu môn, bằng 1/2 đối thủ.

Những phút cuối, U17 Uzbekistan đối mặt không ít sức ép từ Hàn Quốc khi đã suy giảm về thể lực lẫn tinh thần. Các học trò HLV Byun Sung-hwan tích cực di chuyển, chạy không biết mệt mỏi và tạo ra một số pha phản công tương đối nguy hiểm.

Dù cả hai đã nỗ lực, bàn thắng không xuất hiện trong 45 phút còn lại của hiệp hai. Chung cuộc, U17 Hàn Quốc giành chiến thắng 1-0.

Ở trận chung kết, U17 Hàn Quốc sẽ đối đầu Nhật Bản, đội đánh bại Iran 3-0 trong trận bán kết còn lại. Hai đội Đông Á chạm trán nhau lúc 19h ngày 2/7 tại sân Pathum Thani (Thái Lan).

Hàn Quốc đánh rơi chiến thắng ở phút 87 Pha bay người đánh đầu của Alex Roldan bên phía El Salvador khiến Son Heung-min và các đồng đội tuyển Hàn Quốc phải chấp nhận tỷ số 1-1 ở trận giao hữu tối 20/6.

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

Sự cố bất ngờ trong trận U17 Nhật Bản thắng Iran

Chiều 29/6, ở trận bán kết U17 châu Á, các cầu thủ U17 Nhật Bản và Iran phải dừng thi đấu khoảng 10 phút để tránh thời tiết xấu tại Thái Lan.

Xác định đội cuối cùng vào bán kết U17 châu Á

U17 Uzbekistan trở thành đội cuối cùng giành vé vào bán kết giải châu Á sau chiến thắng 2-0 trước Saudi Arabia tối 26/6 (giờ Hà Nội).

HLV Toshiya Miura chứng kiến U17 Thái Lan thảm bại

HLV Toshiya Miura dự khán trận đấu của U17 Thái Lan tại tứ kết U17 châu Á. Tuy nhiên, ông phải nhìn thấy các cầu thủ đội chủ nhà nhận thất bại 1-4.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm