Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc điều tra vụ trường biển thủ tiền cơm của học sinh

Ngày 8/10, Hàn Quốc tiến hành điều tra vụ trường tư thục ăn cắp gạo, dầu ăn và tham ô hàng trăm nghìn USD tiền cơm của học sinh sau khi các em phàn nàn về chất lượng bữa ăn.

Những phàn nàn của học sinh trường Trung học Choongam về chất lượng bữa ăn dẫn đến một cuộc điều tra hình sự. Ảnh minh họa

Tháng 10/2015, Sở Giáo dục thành phố Seoul, Hàn Quốc, liên tục nhận cuộc gọi từ các bậc phụ huynh sau khi học sinh trường Trung học Choongam phàn nàn về chất lượng bữa ăn kém cùng lượng thức ăn ít, theo Straitstimes.

Theo một bức ảnh được đăng trên phương tiện truyền thông địa phương, bữa ăn tại trường Choongam chỉ bao gồm một chiếc bánh mỳ kẹp mứt, dưa chuột muối, cùng một ít mỳ nấu cà chua. Trong một hình ảnh khác, nhân viên nhà ăn rán cá bằng dầu ăn tái chế. 

"Chúng em đành vứt phần cơm trưa và dùng bữa tại tiệm mỳ ăn liền", một học sinh nói trên mạng truyền hình JTBC TV.

Một giáo viên trả lời phỏng vấn từ đài phát thanh CBS rằng, dầu thường được sử dụng lại rất nhiều lần đến mức nó chuyển sang màu đen.

Phát ngôn viên của Sở Giáo dục cho biết, cuộc điều tra ban đầu cho thấy, nhân viên nhà trường ăn cắp khoảng 40% số thùng dầu và khoảng 20% đến 30% số gạo. 

Cựu hiệu trưởng và người phụ trách nhà ăn cùng 16 người khác bị điều tra sau khi nhân viên kiểm toán phát hiện ít nhất 350.000 USD (hơn 7,7 tỷ đồng) tiền thực phẩm và thuê nhân công bị biển thủ trong vòng 3,5 năm.

Các công tố viên quyết định tiến hành một cuộc điều tra hình sự về vụ bê bối này. Nhà trường bác bỏ cáo buộc và đe dọa khởi kiện Sở Giáo dục tội phỉ báng. Tuy nhiên, đầu bếp tại Choongam đã lên tiếng nhận lỗi vì phục vụ thực phẩm không đạt tiêu chuẩn cho học sinh trên các trang báo địa phương. 

Cựu sinh viên và phụ huynh trường cho biết, họ sẽ chủ động điều tra, cung cấp bằng chứng về vụ tham ô tiền cơm của nhà trường.

70% nam giới trong quân đội Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm

Một hãng mỹ phẩn Hàn Quốc cho biết, đàn ông nước này quan tâm đến các loại mỹ phẩm chăm sóc da hơn khi thực hiện nghĩa vụ quân sự bởi họ thường xuyên phải hoạt động ngoài trời.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm