Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc điều tra hành chính trụ sở giáo phái Tân Thiên Địa

Chính phủ Hàn Quốc hôm 5/3 cho biết đã tiến hành điều tra hành chính tại trụ sở của giáo phái Tân Thiên Địa do liên quan đến việc làm bùng phát dịch Covid-19 tại nước này.

Cuộc điều tra được tiến hành trong bối cảnh có nhiều ý kiến trái chiều về thái độ bất hợp tác của giáo phái Tân Thiên Địa đối với chính phủ. Lực lượng chức năng nước này đang nỗ lực truy tìm những tín đồ của giáo phái này để ngăn chặn Covid-19 lây lan, theo Korea Times.

KCDC cho biết một nhóm điều tra có sự tham gia của các quan chức cơ quan y tế và các chuyên gia phân tích pháp y từ Văn phòng Công tố viên Tối cao. Địa điểm tiến hành điều tra là trụ sở phái Tân Thiên Địa ở Gwacheon, tỉnh Gyeonggi.

Tan Thien Dia anh 1

Nhân viên khử trùng trước nhà thờ Tân Thiên Địa ở tâm dịch Daegu. Ảnh: AP.

Các địa phương cho rằng danh sách tín đồ theo thống kê của chính quyền khác với danh sách mà giáo phái này cung cấp cho chính phủ.

Điều này đã làm dấy lên nghi ngờ rằng Tân Thiên Địa đã che giấu thông tin tín đồ khi cung cấp danh sách cho chính phủ và chính quyền địa phương.

"Chúng tôi quyết định tìm kiếm trụ sở Tân Thiên Địa vì một số chính quyền địa phương đã đặt ra câu hỏi về tính xác thực của danh sách do nhà thờ phái này cung cấp", Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang Lip nói với các phóng viên.

"Thông tin chính xác là điều cần thiết cho việc cách ly. Chính phủ đã thông báo trước về cuộc điều tra trụ sở một ngày trước đó", Thứ trưởng Kim nói thêm.

Nhóm điều tra đang kiểm tra danh sách các tín đồ còn hoạt động và thực tập sinh của phái này, cũng như hồ sơ của họ và địa chỉ các chi nhánh Tân Thiên Địa trên toàn quốc.

Ông Kim lưu ý rằng Bộ trưởng Y tế Park Neung Hoo đã tham khảo ý kiến ​​của Bộ trưởng Tư pháp Choo Mi Ae trước khi bắt đầu cuộc điều tra.

KCDC cho biết 135 tín đồ Tân Thiên Địa nằm trong số 262 người nhiễm bệnh cư trú tại tỉnh Gyeongsang Bắc.

Tính đến chiều 5/3, đã có thêm 322 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc, khiến tổng số ca bệnh lên đến 6.088. Hầu hết ca bệnh được xác định ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc lân cận.

Cựu thành viên Tân Thiên Địa tiết lộ bí mật về giáo phái gây tranh cãi Hai cựu thành viên Linda và Shanice chia sẻ bí mật về cách tiếp cận các tín đồ, cũng như những lời giảng của giáo phái Tân Thiên Địa.

Hàn Quốc có thêm 438 ca nhiễm, mở rộng xét nghiệm ngoài Tân Thiên Địa

Hàn Quốc vừa công bố thêm 438 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 5.766.

Chiếc đồng hồ vàng của giáo chủ Tân Thiên Địa gây tranh cãi

Chiếc đồng hồ do giáo chủ Tân Thiên Địa đeo trong buổi tạ lỗi hôm 2/3 có in tên cựu tổng thống Park Geun Hye, làm dấy lên tranh cãi giáo phái có liên hệ với phe bảo thủ.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm