Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc điều tàu khu trục để phát hiện tên lửa Triều Tiên

Một tàu khu trục của Hàn Quốc có khả năng cảnh báo sớm đang hoạt động trên biển Nhật Bản nhằm phát hiện các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Tàu khu trục Aegis. Ảnh: Wikipedia

Theo nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc, nước này vừa triển khai tàu khu trục Aegis tuần tra trên biển Nhật Bản (phía đông Hàn Quốc). Tàu được trang bị hệ thống radar tối tân để đối phó với các mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, tờ Yonhap đưa tin hôm 16/9.

Ngoài ra, Hải quân Hàn Quốc đang cân nhắc việc điều thêm một tàu Aegis tới khu vực này.

“Bình Nhưỡng có thể phóng tên lửa trước hoặc sau ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên (WPK) ngày 10/10 tới”, nguồn Yonhap nhận định.

Hôm 14/9, Triều Tiên tuyên bố quá trình phát triển vệ tinh mới đang bước vào giai đoạn cuối. Động thái này khiến nhiều người cho rằng Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa và tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ nóng trở lại.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Kim Min-seok, cho biết, không dấu hiệu nào cho thấy một vụ phóng tên lửa sắp diễn ra. Hàn Quốc và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ từng động thái của Bình Nhưỡng.

Hàn - Triều có thể quay trở lại tình trạng đối đầu

Nhà chức trách Triều Tiên cho rằng những phát biểu gần đây của Hàn Quốc có thể làm tổn hại đến mối quan hệ và thoả thuận mang tính đột phá mà hai nước vừa đạt được.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm