Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc cấm dân đến các điểm du lịch gần Triều Tiên

Chính phủ Hàn Quốc ngày 9/1 đóng cửa một số khu du lịch gần biên giới với Triều Tiên từ sau vụ thử vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Đài quan sát Dora gần khu vực phi quân sự là một điểm tham quan phổ biến ở Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Một quan chức tại thành phố Paju, Hàn Quốc, nói với hãng tin AP rằng các địa điểm buộc phải tạm ngừng đón du khách gồm đài quan sát Dora, nhìn về khu vực phi quân sự, và một bảo tàng cũ xây dựng từ đường hầm dùng để xâm nhập vào Triều Tiên trong quá khứ. 

Động thái trên được đưa ra sau khi Hàn Quốc tái triển khai hệ thống loa tuyên truyền đến vùng biên giới phía Tây với Triều Tiên. Seoul cho biết, hoạt động ở khu công nghiệp chung Kaesong vẫn chưa bị gián đoạn vì tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, khoảng 512 người Hàn Quốc vẫn làm việc ở Kaesong vào đêm 8/1, 479 người đã trở về trong ngày 9/1. 

Song song đó, Seoul cũng cho phép 269 người đến làm việc ở khu công nghiệp này vào cuối tuần. Nhìn chung, số lượng người Hàn Quốc đến Kaesong đã giảm đáng kể so với ngày thường, do chính phủ Hàn Quốc trước đó đã yêu cầu hạn chế đi qua cửa khẩu nhằm bảo đảm an toàn cho người dân.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bùng phát hôm 6/1, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch. Hành động này ngay lập tức bị cộng đồng quốc tế chỉ trích gay gắt.

Triều Tiên công bố video thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Triều Tiên ngày 9/1 công bố video về một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm chỉ 3 ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm