Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắt 26 phụ nữ Việt làm việc ở các quán karaoke 'đèn mờ'

Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ 26 phụ nữ Việt Nam làm việc trong các quán karaoke ở tỉnh Gyeongnam, trong đó có 15 người cư trú bất hợp pháp đã bị trục xuất về nước.

Sau khi nhận được nhiều khiếu nại về các quán "karaoke Việt Nam" mọc lên ở tỉnh Gyeongnam, cảnh sát Hàn Quốc hôm 16/12 đã tiến hành truy quét tại 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ này, theo Chosun Ilbo.

Tổng cộng có 26 phụ nữ Việt Nam bị bắt giữ trong cuộc truy quét do không có giấy khám sức khỏe theo quy định. Trong số đó, có 15 người cư trú bất hợp pháp đã bị trục xuất về nước vì vi phạm luật di trú.

Theo Đạo luật Phòng chống và Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm của Hàn Quốc, phụ nữ làm việc tại các tụ điểm giải trí về đêm phải được khám sức khỏe thường xuyên để phát hiện các bệnh truyền nhiễm như sốt thương hàn, lao phổi, giang mai và HIV/AIDS. Tuy nhiên, người cư trú bất hợp pháp không có quyền được cấp giấy khám sức khỏe.

phu nu Viet Nam o Han Quoc anh 1

Một tụ điểm karaoke "đèn mờ" ở Hàn Quốc. Ảnh: No Cut News.

Giám đốc Công an tỉnh Gyeongnam Kim Myung Wook cho rằng: "Việc người cư trú bất hợp pháp làm việc tại các tụ điểm này và không được kiểm tra y tế là mối đe dọa đối với sức khỏe của người dân, cần được xử lý".

Cảnh sát tỉnh Gyeongnam cũng áp dụng hình phạt bổ sung đối với những tụ điểm thuê 26 người này làm nhân viên.

Các quán "karaoke Việt Nam" gần đây trở thành tụ điểm giải trí mới ngày càng phổ biến ở tỉnh Gyeongnam. Những cơ sở này hoạt động như quán karaoke, quán rượu và thậm chí cung cấp cả dịch vụ massage. Do thiếu nhân viên, các quán "karaoke Việt Nam" thường thuê nhân viên là người cư trú bất hợp pháp. 

Hàng nghìn video YouTube quảng cáo cô dâu Việt như món hàng ở Hàn

Hàng nghìn video YouTube với hàng triệu lượt xem đang quảng cáo phụ nữ Việt như món hàng ở Hàn Quốc. Luật nước này cấm quảng cáo kỳ thị, giới thiệu nhiều cô dâu cùng lúc.

Phụ nữ Việt bị phá thai nhầm ở Hàn Quốc

Một phụ nữ người Việt mang thai 6 tuần đến bệnh viện tại Seoul, Hàn Quốc, để truyền dinh dưỡng nhưng lại bị các bác sĩ phá thai.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm