Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắn đạn thật, giả định tiêu diệt lãnh đạo Triều Tiên

Không quân Hàn Quốc tổ chức tập trận bắn đạn thật với nội dung mô phỏng tấn công tiêu diệt lãnh đạo Triều Tiên, chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa.

CNN đưa tin Không quân Hàn Quốc vừa tổ chức cuộc diễn tập bắn đạn thật với tình huống giả định là tiêu diệt lãnh đạo Triều Tiên. 

Trong cuộc họp báo ngày 29/8, người phát ngôn của tổng thống Hàn Quốc Yoon Young Chan nói rằng ông Moon Jae In muốn thông qua cuộc tập trận để "thể hiện khả năng trừng phạt mạnh mẽ (của Seoul) đối với Bình Nhưỡng".

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo 4 máy bay chiến đấu F-15K đã thả 8 quả bom MK84 xuống một mục tiêu giả định tại khu vực diễn tập ở Taebaek, tỉnh Gangwon phía đông bắc Hàn Quốc. 

CNN dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay các quả bom 1 tấn được thả trúng mục tiêu. 

"Cuộc diễn tập tái khẳng định năng lực của Không quân Hàn Quốc trong việc tiêu diệt lãnh đạo của kẻ thù trong những tình huống khẩn cấp", quan chức này nói. 

Han Quoc thu ban dan that anh 1
Cuộc diễn tập có sự tham gia của máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc. Ảnh: Getty.

Động thái của Hàn Quốc diễn ra chỉ 5 giờ sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo từ vùng lân cận Sunan ở Bình Nhưỡng vào khoảng 5h57 sáng 29/8 (giờ địa phương).

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay tên lửa này bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống biển phía bắc của Thái Bình Dương. JCS cho biết thêm nó đã bay được hơn 2.700 km và đạt độ cao tối đa khoảng 550 km.

Quân đội Mỹ, chính phủ Nhật Bản cũng xác nhận thông tin này và đang trong quá trình đánh giá vụ phóng thử. Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) xác định tên lửa vừa phóng từ Triều Tiên không gây đe dọa cho Bắc Mỹ. 

Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói rằng vụ bắn tên lửa của Bình Nhưỡng lần này là một "mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng thấy". Thủ tướng Shinzo Abe cho hay chính phủ Nhật Bản sẽ triển khai “các bước toàn diện” để đảm bảo an toàn cho người dân Nhật.

Nhật Bản phóng tên lửa dằn mặt Triều Tiên Nhật Bản tập trận tên lửa ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ nước này. Tokyo đã triển khai các hệ thống PAC-3 để đối phó với mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.
Triều Tiên tung video tên lửa hủy diệt Guam Video tuyên truyền mới của Triều Tiên mô tả hình ảnh tên lửa Hwasong tiêu diệt hạm đội Mỹ ở Guam và nhấn chìm nhiều quan chức Washington trong biển lửa.

Triều Tiên phóng tên lửa qua Nhật Bản, 'gây đe dọa chưa từng có'

Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống biển Bắc Thái Bình Dương.

Hàn Quốc tố Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần thứ 6

Các quan chức cấp cao thuộc chính phủ Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên đã sẵn sàng và sẽ tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm