Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamlet Trương khuyên bạn trẻ yêu thông minh, trong đau khổ vẫn cười

"Thông minh không phải là không đắm say, không hết mình trong tình yêu. Thông minh là luôn biết giới hạn trong tình yêu", Hamlet Trương nêu quan điểm.

Sáng 27/4, trong khuôn khổ Hội sách trực tuyến quốc gia 2020, tác giả Hamlet Trương giao lưu với độc giả, chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề tình yêu.

Là tác giả trẻ được yêu thích với những câu chuyện đồng cảm sâu sắc với thế hệ trẻ, Hamlet Trương có những chia sẻ thân tình, giản dị, với mong muốn bạn trẻ sớm tìm được một nửa còn lại của mình.

Hoi sach online 2020 anh 1

Tác giả Hamlet Trương. Ảnh: NVCC.

Người thông minh yêu khác kẻ u mê

Hamlet Trương chia sẻ anh rất tin vào nhân duyên. Những người có duyên, dù phải đi một vòng rất xa, cũng sẽ quay về với nhau. Tình yêu vốn không phải chỉ cần sự mưu cầu, hay cố gắng của bản thân mà thành. Nó là tổng hòa của nhiều yếu tố.

Có thể đi cùng người mình yêu đến cuối đời, đó là điều thực sự hạnh phúc. Nhưng nếu mối tình ấy đã đến hồi kết, bạn có cố gắng làm gì, cũng không thể níu kéo. Tốt nhất, bạn nên xác định tình huống ấy và bình tâm chấp nhận.

Anh cũng cho rằng bây giờ, nhiều bạn trẻ yêu đến mức chết đi sống lại, hành hạ nhau đến cạn kiệt thể xác và tinh thần, nhưng vẫn u mê đó mới là tình yêu lý tưởng. Họ đâu biết rằng tình yêu thật sự giản dị, tĩnh lặng. Tình yêu là phải cùng nhau hoàn thiện, bước về phía trước.

“Các bạn nên trở thành người thông minh trong tình yêu. Thông minh không phải là không đắm say, không hết mình trong tình yêu. Thông minh là luôn biết giới hạn trong tình yêu. Bạn không thể nhân nhượng mãi nếu đối phương không tôn trọng mình. Bạn cũng không thể đau khổ mãi nếu biết rằng hai bạn không thể ở bên nhau nữa. Nếu tình yêu kết thúc, hãy đóng nó lại và tái sinh”, Hamlet Trương nêu quan điểm.

Anh cho rằng mỗi bạn trẻ nên đầu tư vào việc chăm sóc, làm mới bản thân mỗi ngày bằng tri thức và sự hiểu biết. Hãy lắng nghe tiếng nói sâu thẳm của tâm hồn, như thế các bạn sẽ sớm gặp được “true love” của mình.

Hoi sach online 2020 anh 2

Những cuốn sách "ăn khách" của Hamlet Trương.

Người trong đau khổ vẫn cười có trái tim tuyệt vời

Trong buổi giao lưu với độc giả, Hamlet Trương trao đổi rất nhiều về cuốn sách Người trong đau khổ vẫn cười của mình. Anh đã đặt rất nhiều tâm huyết, cảm xúc và tình yêu vào đó.

Anh kể câu chuyện người đàn ông bị con hổ rượt chạy té khói đến mức rớt xuống vực. Anh ta nhanh tay chụp được một sợi dây leo. Anh đu mình trên vách núi, bên dưới là vực thẳm ngã xuống sẽ tan xác, còn ở trên, con hổ đang cố gắng làm đứt sợi dây leo.

"Giữa vách núi, anh ta thấy trái dâu rừng. Bạn biết không, trong phút giây nguy hiểm tiến thoái lưỡng nan đó, anh đã ăn trái dâu ngọt ngào ấy với sự mãn nguyện cao nhất, vui vẻ nhất. Nghĩ lại đời mình, trong đau khổ, nếu nhận thức được mình thật ra đã được cuộc sống ban tặng cho nhiều thứ, hẳn chúng ta vẫn có thể mỉm cười”, Hamlet Trương nói.

Anh muốn gửi gắm đến các bạn trẻ thông điệp tích cực khi mà cuộc sống hiện nay có quá nhiều phương tiện, cập nhật và thay đổi hàng ngày. Với anh, chính vì quá nhiều phương tiện, quá nhiều lựa chọn, con người lại càng đau khổ hơn.

Nhiều bạn trẻ yêu đến mức chết đi sống lại, hành hạ nhau đến cạn kiệt thể xác và tinh thần, nhưng vẫn u mê đó mới là tình yêu lý tưởng. Họ đâu biết rằng tình yêu thật sự giản dị, tĩnh lặng.

Hamlet Trương

Anh khuyên các bạn trẻ: “Hãy trân trọng hiện tại, sống từng giây từng phút với thực tại”.

Hamlet Trương cho rằng hiện nay, các bạn trẻ thường bị phân tâm bởi quá nhiều phương tiện. Họ không thực sự hiện diện ở nơi mình đang có mặt.

Ví như, họ ngồi ở nhà cùng cha mẹ nhưng lại chú tâm điện thoại. Họ đi ăn với bạn bè nhưng lại bận "tám" Facebook với nhóm bạn khác. Cứ như thế, khoảnh khắc hiện tại trôi tuột đi, họ đánh mất sự cảm nhận sắc nét của mình.

“Tất cả tiện nghi đều để lại sau lưng con người một khoảng trống mênh mông, hoang hoải. Người ta đau khổ vì sự cô đơn trong lòng không có cách nào lấp đầy được, dù cứ ngỡ mình đã có tất cả trong tay”, Hamlet Trương nói.

Vì vậy, hiện tại, điều anh muốn gửi gắm đến các bạn trẻ chính là sự cảm nhận hiện tại. Sự cảm nhận hiện tại một cách chăm chú chính là con đường ngắn nhất để các bạn có thể đi đến hạnh phúc. Cảm nhận hiện tại để "trong đau khổ vẫn cười”.

Hamlet Trương là nghệ sĩ hoạt động ở nhiều lĩnh vực. Với tư cách người viết, Hamlet Trương có nhiều tác phẩm best-seller tại Việt Nam và là một trong những cây bút nhận được nhiều cảm tình của giới trẻ.

Sách đã phát hành: Thời gian để yêu (2011), Thương nhau để đó (2012), Tay tìm tay níu tay (2013), Yêu đi rồi khóc (2014), Ai rồi cũng khác (2014), Mỉm cười cho qua (cùng Iris Cao, 2015), 12 cách yêu (2016), Người trong đau khổ vẫn cười (2018), Có một ai đó đã đổi thay (2018, cùng Du Phong), Sống tiếp và sống tốt (2019)…

Mua sách online giảm giá, miễn phí giao hàng mùa dịch Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 diễn ra tại địa chỉ book365.vn với hơn 10.000 đầu sách của gần 50 nhà xuất bản. Các cuốn sách đều được giảm giá 25% và miễn phí giao hàng.

‘Thù lao viết sách cả năm không bằng tiền hát một tối’

Sở hữu một số đầu sách "ăn khách", Hamlet Trương cho rằng thu nhập từ viết lách và thù lao biểu diễn không nên mang ra so sánh.

Thủy Vũ

Bạn có thể quan tâm