Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamlet Trương chia sẻ về 'người thương'

Là tác giả của nhiều ca khúc hit và các quyển sách thu hút độc giả, Hamlet Trương có những chia sẻ thú vị về công việc, nguồn cảm xúc sáng tác và “người thương” đặc biệt của anh.

- Anh là một người đa tài trong lĩnh vực nghệ thuật. Thế nhưng, đâu mới chính là sở trường và thế mạnh thật sự của anh?

- Nước ở trong hộp tròn thì tròn, ở trong hộp vuông thì vuông. Dù người bên ngoài nhìn thấy nó có vẻ “chiều chuộng” nơi nó thuộc về, nhưng nó vẫn có những suy nghĩ riêng, chỉ là biết hòa hợp để có một mẫu số chung với mọi người. Thế mạnh thực sự của Trương là kết hợp các sở trường.

- Với anh, viết văn hay viết nhạc đều cần đến sự thăng hoa cảm xúc và những cung bậc tình cảm. Anh thường tìm nguồn cảm hứng của mình ở đâu để sáng tác?

- Nguồn cảm xúc để sáng tác có ở mọi lúc mọi nơi, trong câu chuyện của anh bạn thân hay đơn giản chỉ là cái thở dài của người mình yêu. Mỗi buổi sáng khi ngồi nhâm nhi cốc cà phê, Trương thường có thói quen lướt máy tính bảng để đọc những câu chuyện, những chia sẻ của bạn bè trên Facebook. Đôi lúc, những câu chuyện nhỏ hay những dòng chia sẻ vu vơ của họ trên mạng xã hội cũng làm khơi gợi cảm hứng muốn được sáng tác, muốn được chia sẻ trong Trương. Mình giống một chiếc ăng-ten, bắt sóng và chuyển đổi những tín hiệu vô hình thành tác phẩm.


- Người “cổ điển”, sống chậm như anh cũng dùng công nghệ để bổ trợ công việc nữa sao?

- Sống chậm nhưng làm việc phải nhanh. Hiện Trương dùng Acer Iconia A1-830, sử dụng chipset Intel Atom Z2560. Phần lớn là dùng nhạc, xem video hay ghi lại những ý tưởng, cảm xúc của mình trước khi nó kịp trôi đi.

- Là một người rất khó tính với các sản phẩm nghệ thuật của mình, việc lựa chọn các sản phẩm công nghệ chắc hẳn với anh cũng là một sự nhọc công?

- Thú thật tôi không phải là người quá sành về công nghệ, nên thích sự đơn giản và gọn nhẹ. Trương thường lựa chọn sản phẩm công nghệ với thiết kế nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, và phục vụ những nhu cầu cơ bản của bản thân. Acer Iconia A1-830, nhờ trang bị bộ vi xử lý Intel Atom nên máy chạy rất êm và đáp ứng những yêu cầu thường nhật như lướt web, nghe nhạc, xem video chất lượng cao, vào facebook, chat với bạn bè. Điểm đặc biệt tôi thích thú nhất là máy được trang bị HD audio, tăng cường trải nghiệm âm thanh với chất lượng vượt trội, giúp tôi lắng nghe những sản phẩm âm nhạc của mình.

- Trong các sáng tác của mình, anh nói nhiều về “người thương”. Vậy “người thương” của anh là người như thế nào?

- Là một người rất hiểu tôi. Chúng tôi nói được với nhau những thứ trên trời dưới đất, những thứ mà có khi chẳng biết gọi tên là gì. Và khi một trong hai cảm thấy muốn buông xuôi, thì ánh mắt hay nụ cười của người thương sẽ là nguồn năng lượng khiến cả hai tiếp bước mạnh mẽ.

- Vậy hiện tại Hamlet Trương đã có “người thương” chưa?

- Bạn đoán thử xem? Người thương chắc phải ở bên tôi 24/24, ngay cả những chuyến đi du lịch dài ngày, cùng tôi làm việc hay khám phá thế giới. Cũng khó quá nhỉ, nên thành ra tôi chỉ có người bạn thân thương là chiếc tablet có bộ vi xử lý Intel Atom. Nhờ nó, tôi tìm được nguồn cảm xúc để sáng tác, nên có thể là “người thương” của tôi. Nói vui với bạn một chút thôi, hiện tại tôi đang dồn 100% thời gian tập trung vào công việc sáng tác nên “người thương” thật sự có lẽ chưa có duyên nợ được gặp gỡ...

Người thương Trương chắc phải ở bên tôi 24/24, trong cả những lúc làm việc và các chuyến đi du lịch dài ngày khám phá thế giới.

- Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

- Tháng 9 tôi sẽ ra mắt cuốn sách mới Ai rồi cũng khác, tháng 10 sẽ làm album Rồng Vàng. Bên cạnh đó tôi vẫn đi diễn đều đặn và lên kế hoạch cho một buổi họp FC mừng sinh nhật và còn cả một lịch ra mắt sách ở 4 thành phố lớn.

Tư liệu: Xích Đạo Đôi

Thach thuc cua Hollywood hinh anh

Thách thức của Hollywood

0

Hollywood bộc lộ điểm yếu trong bối cảnh thị trường điện ảnh châu Âu - vốn nhỏ hơn về quy mô lẫn sức ảnh hưởng quốc tế - đang trên đà phục hồi.

Bạn có thể quan tâm