20h30 tối 27/11, các ngả đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi và Pasteur hướng vào trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1, TP.HCM) đông nghịt người và xe. |
Anh Hải Tiến, một tài xế công nghệ, cho biết đường quá đông nên phải dừng lại nghỉ ngơi, đợi tối muộn mới mở ứng dụng nhận cuốc. "Tối nay là Black Friday, nãy giờ tôi chạy quanh quận 1, cứ những khu vực gần các TTTM là tắc đường kinh khủng. Chạy xe giờ này vừa tốn xăng lại mệt người, cước phí chả đáng là bao", anh chia sẻ. |
Anh Tuấn (quận 3, TP.HCM) cũng thường đưa vợ con đến TTTM này mua sắm mỗi cuối tuần. Riêng tối nay, anh cho biết lượng khách đến đây tăng cao nên phải chạy xe lòng vòng rất lâu dưới hầm để tìm chỗ đậu. "Nhiệm vụ hiện tại của tôi là trông 2 bé con cho vợ đi sắm đồ, chắc sẽ không quá khó khăn đâu", anh nói. |
Lối vào gửi xe gồm 4 làn đông đúc từ sớm. Hầu hết xe máy và ôtô vào sau 18h30 đều phải đậu xe ở tầng hầm cuối cùng B6. |
Bên trong khu vực chờ thang máy, không ít vị khách mệt mỏi vì đợi quá lâu. Một nhóm học sinh cấp 3 chia sẻ với Zing: "Tụi em thấy mới chờ thang máy thôi đã đông như vậy rồi, lát lên chắc cũng không có chỗ mua sắm. Có lẽ tụi em chỉ đi dạo một vòng xem không khí là chính, rồi vào quán cafe ăn uống, check-in thôi". |
Theo ghi nhận của Zing, khu vực này chỉ có 2 thang máy, do đó người dân chen chúc đổ vào. Một số người bực bội khi đợi lâu mà không tìm được chỗ nên đành chuyển sang leo thang bộ. |
Anh Minh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tỏ vẻ ngán ngẩm trước hàng dài người xếp hàng chờ thang máy phía bên kia hầm gửi xe, do đó nhanh chóng lựa chọn thang bộ. |
Tại một số khu vực mua sắm và nghỉ ngơi, không ít người mệt mỏi nằm dài, hoặc tranh thủ chợp mắt khi người thân mua sắm. |
"Vốn yêu thích thương hiệu này nên đến dịp sale Black Friday, tôi ghé vào đây đầu tiên. Tôi chưa xem giá toàn bộ cửa hàng vì hiện khá đông người, nhưng đôi giày tôi đang thử được giảm 50% thì cũng không quá tệ, có điều giày hơi khó đi", anh Đại (quận 3, TP.HCM) chia sẻ. |
Ở đa số cửa hàng thời trang, không khí mua sắm dần nhộn nhịp từ khoảng 20h. Mặc dù vậy, nhìn chung, người tiêu dùng đánh giá các sản phẩm được sale mạnh thường là hàng cũ hoặc mẫu mã không bắt mắt, do đó không ít người chỉ đến xem chứ không "xuống tiền". |
Chị Loan (quận 7, TP.HCM) vừa tan làm cũng chạy qua TTTM cùng người bạn. Gặm vội ổ bánh mì và xem hàng, chị cho biết chủ yếu đến tham quan, nếu có sản phẩm nào chất lượng mà giá thật sự tốt thì mới mua. |
Đó cũng là lý do mà mặc dù lượng khách đổ về TTTM khá lớn, một số cửa hàng vẫn vắng vẻ. Trong hình là cảnh tượng mua sắm tại điểm bán của một thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng, đang áp dụng giảm giá đến 70%, nhưng người tiêu dùng cũng không quá mặn mà. |