Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ham tranh luận bất động sản, Alan Phan bị vợ 'nhắc'

TS Alan Phan có những tâm sự trên trang cá nhân sau khi tranh luận giữa ông và câu lạc bộ bất động sản (BĐS) Hà Nội lắng xuống.

Ham tranh luận bất động sản, Alan Phan bị vợ 'nhắc'

TS Alan Phan có những tâm sự trên trang cá nhân sau khi tranh luận giữa ông và câu lạc bộ bất động sản (BĐS) Hà Nội lắng xuống.

Ông cho biết, tuần qua, những lùm xùm BĐS quanh gói cứu trợ bao quanh ngay cả những khi mình không ở Việt Nam. Đó là thế mạnh của công nghệ thông tin trong nền kinh tế kiến thức.

Về lá thư trả lời của mình đã gửi cho câu lạc bộ bất động sản Hà Nội không làm thoả mãn 1.000 thành viên không làm Alan Phan thất vọng. Sự việc mà ông phải đối mặt ở gia đình sau sự kiện này đó là về phía vợ mình. Alan Phan kể, vợ tôi đã chỉ mặt tôi nói rằng: “Người duy nhất ông phải 'thỏa mãn' là tôi. Còn các ông bà kia, hãy để họ tự lo lấy”.

 
 TS Alan Phan cảm thấy rất phấn chấn vì dù chỉ là vô tình, những bài viết và lời nói của mình đã tạo nên hiện tượng “tranh luận trí thức” sôi động.

Ngoài ra, việc soi mói đời tư cũng không làm ông thấy phiền lòng ngay cả khi sự thật bị bóp méo. Alan Phan khẳng định: "Họ đăng lời cáo buộc của SEC mà giấu đi việc tôi thắng kiện SEC tại tòa chung thẩm. Sau 15 năm điều hành một công ty đại chúng tại Mỹ với 16.000 cổ đông, tôi đã quá quen thuộc với những trò 'ném đá giấu tay' này".

Hiện tại, TS Alan Phan cảm thấy rất phấn chấn vì dù chỉ là vô tình, những bài viết và lời nói của mình đã tạo nên hiện tượng “tranh luận trí thức” sôi động, rất cần thiết cho việc tìm giải pháp cho những vấn đề đang đè nặng trên xã hội và kinh tế.

Ông cho rằng, mọi góc nhìn cần được quảng bá và phân tích để mọi người từ nhà cầm quyền, nhân viên quản lý đến người dân đóng thuế có một nhãn quan và tư duy mới mẻ, đa chiều. Dù cá nhân có bị ''ném đá'', ''bôi nhọ''…, nhưng nếu các chuyên gia trí thức khác có một diễn đàn tự do và cởi mở, Alan Phan coi đó là một thắng lợi lớn. Không phải chỉ chuyện BĐS hay chuyện nợ xấu ngân hàng, mà còn tất cả các vấn đề giáo dục, y tế, văn hóa…Việt Nam đang phải đối mặt trực diện.

Alan Phan chia sẻ, ông thực sự hy vọng các viện đại học sẽ nắm bắt cơ hội để cùng mọi tầng lớp khác nâng cao tầm hiểu biết, thu nhận kiến thức mới. Ông cho biết, nhu cầu và đam mê kinh doanh sẽ kéo ông đi về một hướng khác, một nơi khác trong thời gian tới.

Xem bài gốc tại đây.

Theo Lao Động

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm