Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạm đội Trung Quốc đi qua eo biển, Đài Loan tổ chức tập trận

Lực lượng quân sự Đài Loan diễn tập trên không và trên biển ngoài khơi Bành Hồ ngay khi đội tàu chiến Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan.

Giới chức Đài Loan không nói rõ các cuộc diễn tập xảy ra khi nào song hãng thông tấn CNA dẫn nguồn tin giấu tên nói hoạt động được tiến hành cùng lúc khi hạm đội Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan để đến Hong Kong hồi cuối tuần trước.

Lực lượng quân sự Đài Loan hôm 4/7 ra thông cáo cho biết Tổng tham mưu trưởng Lý Hỷ Minh đã giám sát các cuộc diễn tập với sự tham gia của 7 tàu chiến, trực thăng chống tàu ngầm S-70C và chiến đấu cơ chống tàu ngầm P-3C.

Dai Loan tap tran anh 1
Một máy bay F-16 của Đài Loan trong cuộc diễn tập tại căn cứ Gia Nghĩa năm 2014. Ảnh: AP.

Theo Straits Times, ông Lý cũng đến thăm căn cứ không quân Mã Công trên quần đảo Bành Hồ và nói rằng lực lượng mặt đất tại đây cần sẵn sàng chiến đấu mọi lúc trên cả hai phương diện tinh thần và huấn luyện. Sau đó, ông đến thăm căn cứ không quân Gia Nghĩa, xem các chiến đấu cơ F-16 tập luyện.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã lên đường đến Hong Kong nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập đơn vị của Quân Giải phóng Nhân dân tại đặc khu này. Báo chí Hong Kong cho hay đội tàu dự kiến cập cảng vào ngày 7/7.

Dai Loan tap tran anh 2
Eo biển Đài Loan. Đồ họa: Daily Mail.

Thông cáo của Đài Loan cho hay hạm đội Trung Quốc đã đi vào vùng mà Đài Loan tuyên bố là "vùng nhận diện phòng không" của Đài Loan lúc 16h ngày 1/7 và tiếp tục đi theo hướng tây nam qua eo biển.

Đây là lần thứ 3 tàu sân bay Liêu Ninh đi qua vùng biển gần hòn đảo trong những tháng qua (tháng 12/2016 và tháng 1/2017) mà Bắc Kinh nói là hoạt động "diễn tập định kỳ".

Theo China Daily, đội hình tàu chiến của Trung Quốc ngoài tàu Liêu Ninh, hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc, còn có các tàu khu trục Tế Nam và Ngân Xuyên, tàu hộ tống Yên Đài, các tiêm kích hạm J-15 và trực thăng.

Tiêm kích Trung Quốc diễn tập trên tàu sân bay Liêu Ninh Tiêm kích hạm J-15 diễn tập mang mô hình tên lửa đối không và diệt hạm tuần tra quanh khu vực hoạt động của tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc.

Ảnh hiếm về tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc

Loạt ảnh tàu sân bay Liêu Ninh diễn tập quân sự trên đường tới Hong Kong là lần hiếm hoi những hình ảnh của hàng không mẫu hạm này được đăng tải.

Đài Loan triển khai máy bay theo sát tàu sân bay Trung Quốc

Ngày 2/7, Đài Loan (Trung Quốc) triển khai nhiều máy bay chiến đấu theo sát tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đang trên đường tới Hong Kong.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm