Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hakim Ziyech và những bom tấn chuyển nhượng của Chelsea

Đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge với mức phí 36 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, tân binh Hakim Ziyech góp mặt trong top 10 thương vụ đắt giá nhất lịch sử Chelsea.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 1

1. Kepa Arrizabalaga (72 triệu bảng): Sau khi chia tay Thibaut Courtois, ban lãnh đạo "The Blues" bạo chi để mang về thủ thành Kepa từ Athletic Bilbao. Con số 72 triệu bảng biến Kepa trở thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Thủ thành người Tây Ban Nha là sự lựa chọn số một trước khung gỗ của Chelsea. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Kepa đã sa sút phong độ do chia tay người bạn gái lâu năm và phải ngồi dự bị ở 2 trận gần nhất.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 2

2. Alvaro Morata (59,4 triệu bảng): Morata là người được Chelsea lựa chọn để thay thế Diego Costa, người đã trở lại Atletico Madrid sau mâu thuẫn với HLV Antonio Conte. Là hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử CLB, từng có nhiều năm chơi cho Real Madrid và Juventus nhưng cầu thủ này không đáp ứng được kỳ vọng. Trong 2 mùa giải ở Stamford Bridge, Morata ra sân 47 trận và chỉ ghi được 16 bàn trước khi chuyển đến Atletico Madrid.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 3

3. Christian Pulisic (57,6 triệu bảng): Được Chelsea chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2018, Pulisic chơi cho Borussia Dortmund nốt nửa mùa giải trước khi đến Stamford Bridge. Dưới thời HLV Frank Lampard, tiền vệ người Mỹ được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống mà ngôi sao Eden Hazard để lại. Song, Pulisic vẫn chưa thể hiện được gì nhiều khi chỉ có 6 bàn và 3 pha kiến tạo sau 22 trận mùa này.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 4

4. Fernando Torres (52,7 triệu bảng): Tiền đạo người Tây Ban Nha là một trong những bản hợp đồng được kỳ vọng nhất của tài phiệt người Nga Roman Abramovich. Những năm tháng đỉnh cao ở Liverpool đưa Torres trở thành một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu. Tuy nhiên, ở Stamford Bridge, anh chỉ là cái bóng của chính mình và không đóng góp nhiều cho đội bóng thành London. Dấu mốc đáng nhớ nhất của Torres ở Chelsea là 2 chức vô địch Champions League (2012) và Europa League (2013).

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 5

5. Jorginho (51,3 triệu bảng): Được coi là trò cưng của HLV Maurizio Sarri và chuyển đến Stamford Bridge cùng ông thầy ở mùa giải năm ngoái, Jorginho nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình của Chelsea. Tuy nhiên, dưới thời HLV Sarri, anh thường xuyên bị chỉ trích vì không cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi. Jorginho dần chiếm được sự tin tưởng khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Lampard ở mùa giải năm nay.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 6

6. Mateo Kovacic (40,5 triệu bảng): Sau một mùa giải chơi cho Chelsea dưới dạng cho mượn và trở thành trụ cột trong đội hình của HLV Sarri, Kovacic được đội chủ sân Stamford Bridge mua đứt từ Real Madrid. Điểm mạnh của tiền vệ người Croatia là kỹ thuật cá nhân và khả năng chơi pressing phù hợp với triết lý của HLV Lampard.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 7

7. Andriy Shevchenko (35,1 triệu bảng): Shevchenko là một bản hợp đồng thất bại khác của Roman Abramovich. Tỷ phú người Nga chiêu mộ anh sau màn trình diễn đỉnh cao trong màu áo AC Milan. Tuy nhiên, trong 3 mùa giải ở sân Stamford Bridge, tiền đạo người Ukraine ra sân 48 trận nhưng chỉ có 9 pha lập công. Sau đó, Shevchenko trở về AC Milan dưới dạng cho mượn một mùa trước khi chuyển tới Dinamo Kyiv trong những năm cuối của sự nghiệp.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 8

8. Hakim Ziyech (36 triệu bảng): Đội chủ sân Stamford Bridge vừa thông báo đạt thỏa thuận với Ajax Amsterdam về việc chiêu mộ tiền vệ người Morocco. Ziyech sẽ chuyển đến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Anh là một trong những trụ cột của Ajax trong nhiều mùa giải, đóng góp lớn vào thành tích đưa đội bóng Hà Lan vào bán kết Champions League 2019. Ziyech được kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới trên hàng công của Chelsea.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 9

9. Tiemoue Bakayoko (36 triệu bảng): Sau một mùa giải thi đấu chói sáng góp phần đưa AS Monaco vào bán kết Champions League 2016/17, Bakayoko được ban lãnh đạo "The Blues" chiêu mộ với kỳ vọng lớn. Tuy nhiên, cầu thủ này không thể duy trì phong độ và thường xuyên mắc lỗi dưới thời HLV Conte. Đến khi HLV Sarri được bổ nhiệm, anh không còn nằm trong kế hoạch của CLB và chuyển đến AC Milan dưới dạng cho mượn. Ở Italy, Bakayoko hồi sinh và trở thành một trong những tiền vệ hay nhất Serie A mùa giải năm ngoái trước khi trở về AS Monaco.

Chelsea mua Hakim Ziyech anh 10

10. Michy Batshuayi (35,1 triệu bảng): Sau 2 mùa giải chơi cho Chelsea nhưng không thể hiện được gì nhiều, tiền đạo người Bỉ được đem cho mượn ở Borussia Dortmund, Valencia và Crystal Palace. Batshuayi trở lại Stamford Bridge ở mùa giải năm nay dưới thời HLV Lampard và đang cố gắng chứng tỏ bản thân để cạnh tranh vị trí với Tammy Abraham.

Cầu thủ Chelsea học cách ghi bàn qua YouTube Trước trận gặp Valencia lúc 0h55 ngày 28/11 (giờ Hà Nội) tại Champions League, tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea chia sẻ thú vị về cách cải thiện kỹ năng chơi bóng.

Heerenveen hưởng lợi nếu Hakim Ziyech về Chelsea

Đội bóng Hà Lan sẽ nhận được một khoản phí đào tạo nếu thương vụ chiêu mộ Hakim Ziyech của Chelsea hoàn tất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Hakim Ziyech

Đội chủ sân Stamford Bridge đạt thỏa thuận miệng với Ajax Amsterdam về việc chiêu mộ tiền vệ Hakim Ziyech ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Hồng Thảo - Thế Anh

Nguồn: Transfermarkt

Bạn có thể quan tâm