Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heerenveen hưởng lợi nếu Hakim Ziyech về Chelsea

Đội bóng Hà Lan sẽ nhận được một khoản phí đào tạo nếu thương vụ chiêu mộ Hakim Ziyech của Chelsea hoàn tất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

De Telegraaf tiết lộ Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Hakim Ziyech của Ajax Amsterdam với mức phí 45 triệu euro. Nếu quá trình đàm phán diễn ra thành công tốt đẹp, cầu thủ người Morocco sẽ chuyển đến sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Ziyech từng có nhiều năm thi đấu cho SC Heerenveen trước khi chuyển sang FC Twente và Ajax Amsterdam. Theo Fean Online, đội bóng của Đoàn Văn Hậu sẽ được hưởng một khoản phí đào tạo nếu cầu thủ này chuyển đến Chelsea.

Chelsea chieu mo Ziyech anh 1

Hakim Ziyech là sản phẩm của lò đào tạo Heerenveen. Ảnh: Getty Images.

Theo cây viết Sander de Vries, Heerenveen sẽ nhận 1,8 triệu euro cho những đóng góp của cầu thủ này ở sân Abe Lenstra. Ziyech gia nhập học viện của Heerenveen từ năm 2007. Tiền vệ người Morocco được đôn lên đội một ở mùa giải 2012/13. Trong 2 năm trước khi chuyển sang FC Twente, Ziyech ra sân tổng cộng 36 trận cho Heerenveen và có 11 pha lập công.

Năm 2014, cầu thủ này rời Heerenveen với mức phí 4 triệu euro. Khi chuyển đến Ajax Amsterdam năm 2016, đội chủ sân Abe Lenstra cũng nhận được 1,3 triệu euro phí đào tạo, do Ziyech chơi cho Heereenveen từ cấp độ U13 đến U21.

Johnny Jansen, HLV trưởng của Heerenveen hiện tại, từng là người trực tiếp uốn nắn Ziyech khi anh còn là cầu thủ trẻ. Heerenveen trở thành bệ phóng để tiền vệ sinh năm 1993 trở thành một trong những ngôi sao được săn đón nhất châu Âu.

Tại Ajax Amsterdam, Ziyech sớm trở thành trụ cột và đóng góp lớn vào thành tích đưa đội chủ sân Johan Cruyff Arena đến trận bán kết Champions League 2018/19.

Tính đến nay, cầu thủ này đã có 163 lần ra sân cho Ajax Amsterdam, ghi 50 bàn thắng và có 83 pha kiến tạo. Ziyech cũng có 2 lần được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm của CLB.

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Hakim Ziyech

Đội chủ sân Stamford Bridge đạt thỏa thuận miệng với Ajax Amsterdam về việc chiêu mộ tiền vệ Hakim Ziyech ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Báo Hà Lan cảnh báo Heerenveen trả lương Văn Hậu quá cao

Fean Online, trang tin tức về Heerenveen, lên tiếng cảnh báo tình hình tài chính của CLB khi liên tục trả lương cao cho cầu thủ mà Đoàn Văn Hậu là điển hình.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm