Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Điểm yếu lớn nhất của Văn Hậu ở Hà Lan là khả năng giao tiếp'

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm khẳng định CLB Hà Nội luôn tạo điều kiện cho Văn Hậu quay về Việt Nam nếu cầu thủ này chia tay Heerenveen trong tương lai.

Sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan đang là chủ đề được quan tâm khi tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa thể có trận ra mắt đội một Heerenveen tại giải vô địch quốc gia.

Nửa năm đã qua ở Hà Lan, Văn Hậu mới có 4 phút ra sân tại cúp quốc gia. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy hậu vệ này sẽ được trọng dụng ở giai đoạn cuối mùa giải.

Van Hau anh 1

Tiếng Anh chưa tốt khiến Văn Hậu hạn chế giao tiếp với đồng đội ở Heerenveen. Ảnh: Heerenveen.

Chia sẻ với báo giới chiều 12/2, HLV Chu Đình Nghiêm, thầy Văn Hậu ở CLB Hà Nội, cho rằng: “Chúng ta không nên nôn nóng, kỳ vọng Văn Hậu sang đó được thi đấu ngay. Đó là hai môi trường và Hậu cần thời gian hòa nhập. Điểm yếu lớn nhất của Hậu lúc này theo tôi là khả năng giao tiếp. Cầu thủ trên sân không giao tiếp được với người bên cạnh thì không biết khi nào nên chạy về, khi nào nên chạy lên. Đó là rào cản lớn của Hậu”.

Trước Văn Hậu, nhiều tuyển thủ Việt Nam đã thất bại trên hành trình xuất ngoại. Văn Hậu được kỳ vọng nhiều, nhưng cũng đang gặp khó khăn tại Hà Lan.

Ông Nghiêm khẳng định: “Nếu Văn Hậu không ở lại Hà Lan mà quay về, CLB Hà Nội chắc chắn luôn tạo điều kiện cho Hậu trở lại”.

Trước đó, đội bóng thủ đô từng gặp khó khăn ở cuối mùa trước khi tìm người thay Văn Hậu. Ông Nghiêm đã thử nghiệm nhiều phương án, lần lượt dùng Nguyễn Văn Dũng, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân để lấp vào chỗ của Hậu. Tuy nhiên, chưa ai thực sự khiến ông hài lòng.

Đội bóng thủ đô đã tập luyện trở lại sau một thời gian nghỉ ngơi. Chuẩn bị cho V.League 2020, họ có thêm 3 cầu thủ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú và ngoại binh Rimario Gordon.

Mục tiêu của CLB Hà Nội mùa này là bảo vệ thành công chức vô địch V.League và vào chung kết cúp các CLB Đông Nam Á.

'CLB Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện nếu Văn Hậu trở lại' Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm khẳng định CLB Hà Nội đã có những phương án thay thế Đoàn Văn Hậu, song đội bóng thủ đô sẽ tạo mọi điều kiện nếu cầu thủ này trở về Việt Nam.

Cơ hội trở lại khi Văn Hậu chấp nhận đá trung vệ ở Heerenveen

90 phút đá chính ở vị trí trung vệ trong chiến thắng 1-0 của Jong Heerenveen trước Jong Go Ahead Eagles mở ra cơ hội mới cho Đoàn Văn Hậu tại đội bóng Hà Lan.

Văn Hậu có thể hình vượt trội dàn hậu vệ cánh của Heerenveen

Với chiều cao 1,85 m cùng cân nặng 80,5 kg, Đoàn Văn Hậu chính là hậu vệ biên sở hữu thể hình tốt nhất trong đội hình SC Heerenveen hiện nay.

Thanh Hà - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm