Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haiti đang trên bờ vực sụp đổ

Người Haiti đang phải đối mặt với hàng loạt cuộc khủng hoảng trầm trọng hơn từng ngày như nạn đói, dịch tả bùng phát, tội phạm băng đảng, theo Guardian.

Các tổ chức phi chính phủ hoạt động tại Haiti cảnh báo đất nước đang trên bờ vực sụp đổ. Ảnh: Reuters.

Các tổ chức phi chính phủ hoạt động tại Haiti cảnh báo rằng hỗn loạn đang bao trùm toàn bộ đất nước này, khiến kết cấu xã hội của Haiti bị đảo lộn tới mức khiến đất nước trên bờ vực sụp đổ, theo Guardian.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang tiếp tục các cuộc thảo luận về cách khôi phục trật tự tại đất nước này.

Trước đó, Reuters dẫn tuyên bố của Chương trình Lương thực Thế giới ngày 15/10, cho biết Haiti đang trải qua nạn đói đạt đến mức “thảm khốc", trong bối cảnh dịch tả chết người bùng phát và các băng nhóm vũ trang bạo lực tình dục nhắm vào phụ nữ và trẻ em như một hình thức chiến tranh.

Liên Hợp Quốc hôm 6/10 đưa ra cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch tả ở Haiti sau khi nước này công bố những trường hợp mắc bệnh tả đầu tiên trong 3 năm qua.

Đợt bùng phát dịch tả gần đây nhất của Haiti bắt đầu vào năm 2010 và gây ra 10.000 ca tử vong trong suốt 9 năm.

Các tổ chức phi chính phủ lo ngại rằng "lịch sử sẽ lặp lại" nếu không tìm ra giải pháp cấp bách để xoa dịu bạo lực và chấm dứt tình trạng thiếu lương thực và nước uống.

Khung hoang Haiti,  nan doi,  bang dang anh 1

Các tổ chức phi chính phủ lo ngại rằng "lịch sử sẽ lặp lại" nếu không tìm ra giải pháp cấp bách. Ảnh: Foreign Policy.

Người Haiti cũng đang phải đối mặt với một loạt các cuộc khủng hoảng chồng chéo khi các băng nhóm vũ trang hạng nặng tiếp tục phong tỏa bến cảng nhiên liệu chính của đất nước này, theo Guardian.

Ngày 17/10, Mỹ và Mexico kêu gọi thành lập một lực lượng đa quốc gia không thuộc Liên hợp quốc để tiêu diệt các băng nhóm hiện đang thống trị phần lớn Port-au-Prince, Guardian đưa tin.

Hơn một tuần khủng hoảng xăng dầu ở phía Nam

Hơn một tuần qua, TP.HCM và các tỉnh phía Nam chứng kiến "cơn sốt" xăng dầu nghiêm trọng khi hàng loạt cửa hàng đóng cửa, người dân chật vật tìm đủ cách mua xăng.

Khủng hoảng năng lượng ảnh hưởng đến sản xuất ôtô tại châu Âu

Dự kiến sản lượng sản xuất ôtô tại lục địa già có thể giảm đến 1 triệu xe/quý.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm