Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai y tá sát hại 50 bệnh nhân

Hai y tá nam vừa bị bắt ở Uruguay, vì bị nghi gây ra cái chết cho 50 bệnh nhân tại 2 bệnh viện ở thủ đô Montevideo.

Hai y tá sát hại 50 bệnh nhân

Hai y tá nam vừa bị bắt ở Uruguay, vì bị nghi gây ra cái chết cho 50 bệnh nhân tại 2 bệnh viện ở thủ đô Montevideo.

Bệnh viện Maciel, một trong hai nơi xảy ra các vụ giết người.

BBC dẫn nguồn tin từ cảnh sát Uruguay cho hay, 2 người đàn ông 49 tuổi và 36 tuổi, bị bắt giữ sau một cuộc điều tra kéo dài 2 tháng của cảnh sát. Tên của 2 y tá không được tiết lộ và cả 2 dường như không làm việc cùng nhau. Những vụ giết người diễn ra tại khoa tim của bệnh viện Maciel và phòng chăm sóc đặc biệt của trung tâm y tế Spanish Mutual Care. Một vài báo cáo tiết lộ, các nghi can nói rằng họ thực hiện những vụ giết người đó vì lý do nhân đạo. 

Theo truyền thông Uruguay, có tới 50 bệnh nhân có thể đã thiệt mạng vì dùng các đơn thuốc và quy trình chữa bệnh do 2 y tá trên thực hiện. AP dẫn lời thanh tra cảnh sát Jose Luis Roldan nói rằng, 2 y tá "tử thần" này đã kê một loại thuốc độc có nguồn gốc ở Brazil cho các bệnh nhân đang điều trị trong tình trạng nguy kịch, nhằm giúp họ kết thúc sự sống sớm hơn.

Tuy nhiên, các nhà điều tra tin rằng, không phải tất cả các nạn nhân đều bị bệnh giai đoạn cuối. Phát ngôn viên của một trong 2 bệnh viện liên quan cho hay, các nạn nhân thiệt mạng do hệ quả của hành vi tâm thần, và điều này không thường thấy ở cơ sở y tế này. Xét nghiệm pháp y đang được thực hiện và phải chờ vài ngày mới có kết quả.

Trong một thông báo vừa được đưa ra, Bộ Y tế Uruguay nói rằng cơ quan này đang phối hợp với cơ quan điều tra để xác định hành vi phạm tội liên quan đến vấn đề y tế. Bộ Y tế nước này bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về các vụ việc và cũng đang thực hiện một cuộc điều tra riêng.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm