Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tuyển thủ Lào bị cấm trọn đời vì dàn xếp tỷ số

Sau cuộc điều tra về hành vi dàn xếp tỷ số của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), 2 tuyển thủ Lào phải nhận án phạt rất nặng.

Theo Straits Times, AFC và Hội đồng kỷ luật ra quyết định cấm Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana tham gia vào các hoạt động bóng đá tại Lào đến trọn đời. Hai cầu thủ này có hành vi dàn xếp tỷ số trong trận giao hữu giữa Hong Kong (Trung Quốc) và Lào vào tháng 10/2017. Ở cuộc đối đầu này, đội bóng Đông Nam Á chịu thất bại 0-4.

cam thi dau tron doi anh 1

Khampheng Sayavutthi (phải) thi đấu tại AFF Cup 2018 trong cuộc đối đầu giữa Malaysia và Lào. Ảnh: AFP.

AFC cho biết họ không thể công bố chi tiết vụ dàn xếp tỷ số này để tránh ảnh hưởng đến một cuộc điều tra bê bối khác đang được diễn ra. AFC cũng cho rằng đây là một hình phạt cứng rắn và không khoan nhượng với những kẻ có hành vi tiêu cực. Cơ quan này còn đề nghị FIFA cấm 2 cầu thủ này trên phạm vi toàn cầu.

Sayavutthi là tiền đạo sinh năm 1986, từng có 45 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Lào và ghi được 15 bàn thắng. Trong khi đó, Saysana, thủ môn sinh năm 1995, mới chỉ lên tuyển từ năm 2014 và có 4 lần ra sân.

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Lào dính những bê bối liên quan đến dàn xếp tỷ số. Lao Toyota FC, câu lạc bộ hàng đầu nước này, từng bị cấm tham dự AFC 2018 do các hành vi tiêu cực ở giải quốc nội trong các mùa giải 2015 và 2016.

Công Phượng tiếp tục tỏa sáng ở AFC Cup

Ngôi sao sinh năm 1995 ghi bàn thắng mở tỷ số giúp CLB TP.HCM đánh bại chủ nhà Hougang Utd 3-2 ở trận đấu thuộc vòng bảng AFC Cup tối 25/2.

Công Phượng tái hiện màn ăn mừng câu cá trên đất Singapore

Tiền đạo trở về từ Bỉ tiếp tục tỏa sáng ở đấu trường AFC Cup 2020 khi ghi bàn thứ 2 sau 2 trận, giúp CLB TP.HCM lấy ngôi đầu bảng của Hougang United tối 25/2.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm