Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai trụ cột của Malaysia tập riêng trước ngày tái đấu tuyển Việt Nam

Malaysia đã có buổi tập cuối cùng trên sân thi đấu Bukit Jalil vào sáng 10/12 - một ngày trước chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với tuyển Việt Nam.

Tuyển Malaysia thư giãn bằng bài tập ném bóng trước trận chung kết Sáng 10/12, tuyển Malaysia có buổi tập cuối trước trận chung kết và thu hút đông đảo báo chí trong nước và Việt Nam. Tâm trạng của các cầu thủ thoải mái với bài tập ném bóng.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 1
9h ngày 10/12, đội tuyển Malaysia có buổi tập chính thức trên sân Bukit Jalil. Đây cũng là buổi tập cuối cùng của đội chủ nhà trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với tuyển Việt Nam diễn ra tối 10/12.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 2
Người Malaysia không chọn tập lúc 19h hoặc 20h (trùng với thời điểm thi đấu). Họ tập lúc 9h sáng để tránh những cơn mưa bất chợt thường đổ xuống Kuala Lumpur vào buổi chiều.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 3
Chi tiết đáng chú ý nhất trong buổi tập của Malaysia là việc hai cầu thủ trụ cột Syazwan (số 6, tiền vệ) và Mohd Aidil Zafuan (số 7, hậu vệ) vẫn chưa bình phục hoàn toàn và phải tập riêng cùng các bác sĩ. Syazwan đã thi đấu 5 trận, còn Mohd Aidil Zafuan đã chơi 6 trận. Cả hai đều có hơn 400 phút thi đấu và là trụ cột của Malaysia. Nếu họ không thể ra sân ngày mai, đó sẽ là tổn thất lớn cho đội chủ nhà.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 4
Bộ đôi kỳ cựu Norshahrul Idlan bin Talaha (số 9) và Mohd Zaquan Adha (số 8) là những quân át chủ bài trên hàng công của tuyển Malaysia. Họ lần lượt có 5 và 3 bàn tại AFF Cup năm nay. Talaha là người ghi bàn thắng quyết định loại Thái Lan ở trận bán kết cách đây ít ngày và đang đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 5
Đưa tuyển Malaysia vào chung kết ngay tại kỳ AFF Cup đầu tiên, HLV Tan Cheng Hoe đang nhận được nhiều lời khen ngợi. Giống như Việt Nam, bóng đá Malaysia cũng đang trải qua giai đoạn thành công với hàng loạt vinh quang ở đấu trường khu vực và châu lục.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 6
Thủ thành Mohd Farizal cười rạng rỡ trong buổi tập. Malaysia duy trì chế độ thủ môn luân phiên. Mohd Farizal và Khairul Fahmi đều đã có 3 trận bắt chính sau 6 trận đã qua của Malaysia.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 7
Các cầu thủ Malaysia tập bóng ném trong phần khởi động trước buổi tập. Đây là bài tập quen thuộc của Malaysia, được hướng dẫn bởi các chuyên gia ngoại quốc.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 8
Cầu thủ Malaysia có tốc độ, sức bật và nền tảng thể lực tốt. Điều đó từng được thể hiện tại Mỹ Đình khi Malaysia mới là đội bóng tấn công áp đặt và làm chủ thế trận. Nhưng khả năng phòng ngự của họ không quá ấn tượng.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 9
Kỳ vọng và áp lực đặt lên đội tuyển Malaysia rất lớn. Hôm 9/12, cả nghìn người hâm mộ đã xếp hàng bên ngoài sân Bukit Jalil để mua vé xem trận chung kết lượt đi. Trước báo giới, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng tuyên bố quyết tâm mang về ngôi vô địch.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 10
Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra lúc 20h45 giờ Kuala Lumpur, tương đương 19h45 giờ Việt Nam. Đây là khung giờ quen thuộc của đội tuyển Malaysia, cũng là khung giờ thi đấu muộn nhất tại AFF Cup năm nay.
Hai tru cot Malaysia tap rieng truoc tran Viet Nam anh 11
Trong khi các học trò khởi động, HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục chạy bộ tập thể dục. Trước đấy, ông cũng làm điều tương tự trong buổi tập trên sân Mỹ Đình.

CĐV Malaysia ghi hình lén buổi tập của tuyển Việt Nam

Một số cổ động viên Malaysia đã quan sát và quay phim lại buổi tập của thầy trò HLV Park Hang-seo vào sáng 9/12.

Minh Chiến (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm