Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thủ môn U21 HAGL phối hợp giúp đội nhà thắng luân lưu

Nhờ sự tư vấn của đồng nghiệp Phạm Văn Tiến, thủ môn Minh Hoàng đã đẩy được cú đá của tiền đạo Phạm Văn Thành, giúp U21 HAGL đánh bại U21 Việt Nam ở bán kết giải U21 quốc tế.

Loạt đá luân lưu giữa U21 HAGL và U21 Việt Nam diễn ra rất căng thẳng. Sau 4 cú sút đầu tiên, mỗi đội đều hai lần đá bỏng. Văn Dũng, Phạm Xuân Mạnh bên U21 Việt Nam đá ra ngoài. Trong khi đó, Hoàng Thanh Tùng và Công Phượng không thắng được thủ môn Dương Quang Tuấn. Đến cú đá thứ năm, Hồng Duy thực hiện thành công. Ngay sau đó, thủ môn Minh Hoàng cản phá thành công cú sút của Phạm Văn Thành, giúp đội ĐKVĐ vượt qua đối thủ 3-2 (chung cuộc thắng 5-2).

Minh Hoàng chạy đến ôm Văn Tiến (phải) sau chiến thắng kịch tính của U21 HAGL.
Minh Hoàng chạy đến ôm Văn Tiến (phải) sau chiến thắng kịch tính của U21 HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng

Sau trận đấu, thủ môn Phạm Văn Tiến tiết lộ: “Kết thúc 90 phút thi đấu bất phân thắng bại, tôi góp ý với Hoàng về thói quen đá penalty của một số cầu thủ đối phương, trong đó số 9 (Phạm Văn Thành – PV) hay đá vào giữa. Thật sự may mắn khi Hoàng đổ đúng hướng và đối phương đá như dự tính giúp đội có chiến thắng kịch tính”.

Ngay sau khi đưa đội nhà vào chung kết, Minh Hoàng đã chạy đến chia vui cùng đồng nghiệp. Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bất ngờ cho thủ môn của Huế bắt chính. Phạm Văn Tiến buộc phải lên ngồi dự bị sau khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua cuối trong trận U21 HAGL đánh bại U21 Myanmar 4-3.

Cạnh tranh vị trí nhưng hai thủ môn này ở chung phòng, hòa đồng với nhau. Mới đây, Văn Tiến và Minh Hoàng đều được gọi lên tập trung cùng đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Cả hai đều là những người có tố chất tốt, siêng năng, nỗ lực không ngừng nghỉ trên sân tập.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm