Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải: 'U21 HAGL chưa tiến bộ nhiều'

“U21 HAGL vẫn lộ nhược điểm trong phòng thủ. Nhưng đội U21 Việt Nam cũng chẳng hơn gì. Cả hai đều mắc những sai lầm buộc phải trả giá…”, HLV Lê Thụy Hải nhận định.

“Anh hỏi gì về U21 HAGL? Họ đá thế nào à? Họ chẳng có tiến bộ mấy đâu, phòng ngự vẫn sơ hở và dễ thua, trong khi các mảng miếng tấn công thì rườm rà. Họ chỉ có chút xíu thay đổi của từng cá nhân do được tôi luyện nhiều mà thôi. Công Phượng hôm nay tỏa sáng với 2 pha lập công, tôi cho đấy là tín hiệu mừng. Nhưng mừng là mừng cho cá nhân cậu ấy trận này thôi, vì nếu hàng thủ U21 Việt Nam được tổ chức tốt hơn thì khó ăn đấy…”, cựu chiến lược gia 69 tuổi cho biết.

Nhận xét tổng thể về lối chơi của thầy trò HLV Phạm Minh Đức, ông Hải thẳng thắn nói đa phần các cầu thủ U21 Việt Nam rất chững chạc. Họ có chuyên môn tương đối tốt, đặc biệt là hai cầu thủ tấn công Văn Thành và Xuân Mạnh.

"Tuy nhiên, nhược điểm của họ là tính tổ chức của một đội bóng và sự gắn kết. Tôi thấy là U21 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nếu họ duy trì được tinh thần cao. Trận đấu này, nhiều vị trí của họ không mặn mà việc tranh cướp, để lỏng chân cho U21 HAGL triển khai thế trận.

Tôi hơi thất vọng một chút về tiền vệ tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh. Đáng ra, trong một trận đấu như thế này, ở một giải đấu không ngang hàng với cấp Tuyển, Mạnh phải chứng tỏ được cậu ấy là “ngôi sao”, là nhân vật then chốt của U21 Việt Nam. Nhưng điều đó không xảy ra…”

Đánh giá về chiến thuật của đôi bên, tướng quân họ Lê chia sẻ: “U21 HAGL chưa thay đổi nhiều so với chính họ. Sự lớn lên của nhiều vị trí đơn thuần là tích lũy của cá nhân thôi. Tức là họ qua nhiều cuộc thử lửa thì dĩ nhiên phải hay hơn, phải già hơn. Cái đấy là thứ duy nhất họ hơn đối thủ.

Trong đội hình của U21 HAGL, họ cần cải thiện tình hình khâu phòng thủ, nhất là vị trí của Đông Triều. Trong khi tốc độ và khả năng bọc lót của Triều rất sơ hở nên đôi khi, U21 HAGL  không bị ép về thế trận nhưng vẫn thua tình huống. Còn vai trò của Tuấn Anh và Xuân Trường thì cần tạo ra sự cân bằng hơn nữa. Cả hai đều quá ham tấn công mà quên nhiệm vụ phòng thủ nên sợi dây liên lạc bị ngắt quãng.

Nếu hôm nay, khi U21 Việt Nam dẫn 2-1 rồi, anh Đức (HLV Phạm Minh Đức) điều quân đá chắc, gia cố vững hàng thủ, kéo thêm 1 tiền đạo về giữ mặt trên cùng hàng tiền vệ 4 người thì họ sẽ không bị Công Phương dứt điểm quả thứ hai. Tôi không biết rõ tình huống quặt vào rồi quặt ra của Công Phượng có quá khó với hậu vệ U21 Việt Nam không, nhưng nếu cầu thủ số 4 (tôi không nhớ tên) đừng lao về mà đứng lại 1 nhịp thì chắc chắn Công Phượng sẽ bế tắc”.

HLV HAGL 'đá xoáy' đồng nghiệp U21 Việt Nam sau trận thắng

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL cho rằng các cầu thủ U21 Việt Nam sẽ giành quyền vào chung kết nếu được người khác huấn luyện chứ không phải ông Phạm Minh Đức.


Tổng hợp trận đấu: U21 Việt Nam 2-2 U21 HAGL (luân lưu: 2-3) Công Phượng và đồng đội đã không thể đánh bại U21 Việt Nam trong 90 phút thi đấu chính thức, tuy nhiên trong loạt sút 11 m, đội bóng phố Núi đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Bảo Thắng (ghi)

Bạn có thể quan tâm