Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thanh niên cứu 5 người ngạt khí độc được tuyên dương

Phát hiện 5 người bất tỉnh dưới khoang tàu cá có khí độc, anh Đạt và Đức (ở Kiên Giang) không ngại hiểm nguy, trèo xuống cứu người.

Ngày 19/8, Công an Kiên Lương (Kiên Giang) công bố quyết định của UBND huyện này về việc khen thưởng đột xuất hai thanh niên dũng cảm cứu người là Võ Thành Đức (19 tuổi) và Phan Quốc Đạt (18 tuổi, cùng ngụ thị trấn Kiên Lương). Hai thanh niên này còn được Huyện đoàn Kiên Lương khen thưởng.

Trước đó, đêm 14/8, anh Đạt và Đức đang ngủ đã nghe tiếng kêu cứu của hàng xóm ở tổ 6, khu phố Ba Hòn. Hai người chạy ra khỏi nhà và phát hiện 5 người nằm bất động dưới khoang tàu vừa bốc dỡ cá cơm, do ông Trần Trung Hiếu làm chủ.

hai thanh nien cuu 5 nguoi bi ngat khi doc anh 1
Hai thanh niên dũng cảm cứu người được tuyên dương. Ảnh: CTV.

Không ngại hiểm nguy, anh Đức với Đạt đeo khẩu trang, trèo xuống khoang tàu cứu người. Hai anh sau đó dùng dây cột vào từng người để hàng xóm ở trên kéo lên và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Do ngạt khí độc quá nặng, ông Võ Văn Hải (51 tuổi, ngụ huyện An Minh, Kiên Giang) thiệt mạng. Bốn người còn lại là Mai Hồng Biên, Mai Hồng Việt, Lại Văn Luận (cùng ngụ huyện Kiên Lương) và Hồ Trọng Phú (ngụ Ô Môn, TP Cần Thơ) đã được các bác sĩ cứu sống.

Theo chủ tàu, anh Hải được ông Hiếu kêu trèo xuống khoang tàu kiểm tra khi cá cơm vừa bốc hết lên bờ. Do dưới khoang có dịch tiết ra từ cá và có khí độc nên ngạt thở.

Chờ lâu không thấy ông Hải lên, bốn người còn lại trèo xuống kiểm tra và cũng bị ngất xỉu.

Tuyên dương 4 đoàn viên cứu người gặp nạn trên sông Hàn

Bốn đoàn viên dũng cảm cứu nhiều người gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Đà Nẵng được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu và bằng khen.

 


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm