Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tàu quân sự Mỹ cập cảng Cam Ranh

Sáng 5/7, Hải quân Mỹ trên tàu khu trục USS Coronado và tàu cứu hộ USNS Salvor đã đến Cảng quốc tế Cam Ranh tham gia giao lưu với Hải quân Việt Nam.

Tàu chiến Mỹ USS Coronado đến Cam Ranh Ngày 5/7, hai tàu của Hải quân Hoa Kỳ là tàu khu trục USS Coronado và tàu cứu hộ USNS Salvor đã đến Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) giao lưu với hải quân Việt Nam
Tau My tham Cam Ranh anh 1
Chương trình Giao lưu Hải quân (NEA) giữa Hải quân Nhân dân Việt Nam và Hải quân Mỹ diễn ra thường niên (bắt đầu từ năm 2010). Đây là lần đầu tiên chương trình diễn ra tại Cam Ranh, Khánh Hòa.
Tau My tham Cam Ranh anh 2
Trước đó, từ ngày 11/6 đến ngày 15/6 tàu USS Coronado đã tới thăm kỹ thuật Cảng quốc tế Cam Ranh, để bảo dưỡng dự phòng viễn chinh, đánh dấu lần đầu tiên hoạt động bảo dưỡng được thực hiện cho tàu tác chiến ven bờ.
Tau My tham Cam Ranh anh 3
9h30 sáng 5/7, tàu cập cảng Cam Ranh, bắt đầu chuyến giao lưu với Hải quân Việt Nam.
Tau My tham Cam Ranh anh 4
Chiến sĩ Vùng 4 Hải quân chuẩn bị nghi thức đón tiếp phái đoàn Hải quân Mỹ.
Tau My tham Cam Ranh anh 5
Chương trình NEA 2017 diễn ra từ ngày 5/7 đến ngày 10/7, tập trung vào các hoạt động trao đổi kỹ năng về quân y, cứu hộ trên biển, an ninh hàng hải và thực hành Bộ Quy tắc ứng xử cho những cuộc chạm trán ngoài ý muốn trên biển (CUES).
Tau My tham Cam Ranh anh 6
Đại diện Vùng 4 Hải quân bắt tay chào đón lực lượng Hải quân Mỹ đến thăm và giao lưu với Hải quân Việt Nam.
Tau My tham Cam Ranh anh 7
Đại diện Vùng 4 Hải quân tặng hoa giao lực lượng Hải quân Mỹ trong chuyến giao lưu Hải quân tại Cam Ranh (Khánh Hòa) sáng 5/7.
Tau My tham Cam Ranh anh 8
Đại tá Alexis Walker, chỉ huy Biên đội tàu khu trục 7, trưởng đoàn giao lưu của Hải quân Mỹ bắt tay với các chỉ huy Vùng 4 Hải quân.
Tau My tham Cam Ranh anh 9
Trên tàu  USS Coronado (LCS -4) có 320 thành viên, trong đó 70 thuyền viên nòng cốt. Các thuyền viên dõi theo buổi giao lưu tại cảng Cam Ranh.
Tau My tham Cam Ranh anh 10
Nụ cười của  thủy thủ đoàn Mỹ trong buổi lễ giao lưu Hải quân với quân đội Việt Nam.
Tau My tham Cam Ranh anh 11
Sau những nghi thức ngoại giao, phái đoàn Việt Nam được lên tham quan tàu. Tàu khu trục USS Coronado chính thức vào biên chế của Hải quân Mỹ ngày 5/4/2014, là tàu tác chiến ven bờ thứ 4 và là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu Independence.
Tau My tham Cam Ranh anh 12
Tàu USS Coronado được chế tạo với tổng chi phí 400 triệu USD, có lượng giãn nước 2.790 tấn, dài 127 m, rộng 30,5 m, mớn nước 4,5 m, tốc độ tối đa 47 hải lý/h, tầm hoạt động đến 8.000 km với tốc độ 20 hải lý/h.
Tau My tham Cam Ranh anh 13
Tàu trang bị các máy bay không người lái, có chỗ đáp trực thăng.
Tau My tham Cam Ranh anh 14
Với thiết kế 3 thân, các tàu tuần lớp Independence có khả năng hoạt động với độ ổn định cao trên biển, bất chấp sóng gió và giông bão. Tàu có thể hoạt động tác chiến độc lập hoặc trong đội hình nhóm tác chiến hải quân.

Tau My tham Cam Ranh anh 15
Trung tá Douglas giới thiệu bên trong khoang chỉ huy tàu Coronado .
Tau My tham Cam Ranh anh 16
Tàu USNS Salvor là một trong số 4 tàu cứu hộ, cứu đắm và là một trong 15 tàu thuộc Chương trình Hỗ trợ Dịch vụ của Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ. Tàu dài 255 feet (78 m), rộng 51 feet, mớn nước 17 feet, lượng giãn nước toàn phần 3.282 tấn, tốc độ tối đa 14 hải lý/giờ. Tàu Salvor được thiết kế phù hợp với các hoạt động cứu nạn và cứu hộ trên biển.
Tau My tham Cam Ranh anh 17
Ngày 11/7 tàu rời đi để tham gia các hoạt động khác. Đánh giá về Hải quân Nhân dân Việt Nam Đại tá Alexis Walker, chỉ huy Biên đội tàu khu trục 7, trưởng đoàn giao lưu của Hải quân Mỹ nhận định: "Hải quân Việt Nam rất mạnh, có nhiều hoạt động tốt. Sau những chuyến thăm, những đợt giao lưu như thế này chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá những cơ hội để cùng hợp tác, phối hợp chặt chẽ và  phát triển hơn trong tương lai". Đại tá cho biết.

‘Qua bom hen gio’ o chau Au hinh anh

‘Quả bom hẹn giờ’ ở châu Âu

0

Đại dịch Covid-19 đã phơi bày nhiều điểm yếu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, các nước không còn nhiều thời gian để khắc phục những lỗ hổng này.

Tùng Tin

Bạn có thể quan tâm