Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai sân bay Đài Loan bị dọa đánh bom trước khi bà Pelosi tới

Hai sân bay Đào Viên và Tùng Sơn trên đảo Đài Loan nhận tổng cộng 9 email và cuộc gọi đe dọa đánh bom trước chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Tuyên bố trên được Cơ quan hàng không Đài Loan đưa ra tối 2/8, theo Taipei Times. Trong đó, sân bay quốc tế Đào Viên nhận được tổng cộng 7 lời đe dọa, bắt đầu từ 9h10 ngày 2/8.

Trong khi đó, văn phòng thông tin tại sân bay Tùng Sơn - nơi máy bay chở bà Pelosi hạ cánh - nhận được hai cuộc gọi cảnh báo lúc 15h50 và 17h18 cùng ngày.

Một người gọi đến cho biết đã đặt bom trong thùng rác, trong khi người còn lại tuyên bố sẽ kích nổ các trái bom được gắn trên người khi đến sân bay.

Ba Pelosi tham dai loan anh 1

Sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Reuters.

Cuộc điều tra sơ bộ của cảnh sát Đài Loan cho thấy các số điện thoại được đăng ký tại nước ngoài.

Giới chức sân bay Đào Viên cho biết đã báo cáo về các mối đe dọa tới cảnh sát, cơ quan quản lý hàng không và cơ quan an ninh nội địa đài Loan.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho chuyến thăm của bà Pelosi, cảnh sát Đài Bắc đã điều hàng trăm nhân viên từ cơ quan điều tra hình sự, cảnh sát quận Tùng Sơn và lực lượng đặc nhiệm tới canh gác sân bay Tùng Sơn.

“Chúng tôi coi mọi tuyên bố đe dọa an ninh hàng không là nghiêm trọng. Do đó, mọi người không nên nghĩ rằng việc tung ra các thông tin này sẽ không dẫn đến hậu quả pháp lý”, ông Chen Pei-shu, một viên chức cấp cao thuộc lực lượng điều tra hình sự Đài Loan, tuyên bố.

Video chuyên cơ chở bà Pelosi hạ cánh ở Đài Bắc Video từ livestream của Cơ quan ngoại giao Đài Loan ghi lại khoảnh khắc máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đáp xuống sân bay Tùng Sơn, thuộc thành phố Đài Bắc đêm 2/8.

Trung Quốc tuyên bố tập trận ngay sau khi bà Pelosi đến Đài Loan

Sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến đảo Đài Loan, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố quân đội nước này được đặt vào tình trạng cảnh báo cao độ.

Bà Pelosi đến Đài Bắc, Trung Quốc 'phản đối mạnh mẽ'

Máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hạ cánh ở sân bay Tùng Sơn tại Đài Bắc, đảo Đài Loan vào khoảng 22h45 ngày 2/8 (giờ địa phương).

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm