Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai sắc thái trong màn chào sân của dòng Galaxy S23

Lượng đơn hàng trong giai đoạn đặt trước của dòng Galaxy S23 đang có sự chênh lệch nhất định so với kỳ vọng của các chuỗi bán lẻ.

Lượng đơn hàng đặt trước của S23 series đang có sự phân hóa tại từng chuỗi bán lẻ. Ảnh: Thúy Hạnh.

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, lượng đơn hàng đặt trước của dòng Galaxy S23 chỉ dao động 1.000-4.000 máy. Trong đó có hơn 70% khách hàng quan tâm tới mẫu S23 Ultra và phiên bản màu xanh mới chiếm hơn 50% tổng đơn đặt hàng.

Khó khăn đã được dự đoán

Ông Trần Xuân Nam, Giám đốc ngành hàng Samsung tại FPT Shop, chia sẻ tính đến ngày 17/2 chuỗi đã nhận về khoảng 4.000 đơn hàng (đã thanh toán toàn bộ) và hơn 3.000 đơn cọc (đặt cọc một triệu đồng).

S23 Ultra là mẫu máy chiếm tỷ lệ đặt hàng cao nhất tại chuỗi này, 87%. Tính về dung lượng bộ nhớ, 256 GB là cấu hình được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

mo ban S23 anh 1

Các chuỗi bán lẻ đã mở bán sớm S23 series vào 19h ngày 17/2. Ảnh: Thúy Hạnh.

"Các sản phẩm trong S23 series năm nay được đánh giá có trải nghiệm tốt cùng với mức giá và ưu đãi cạnh tranh so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, số đặt cọc cũng như tăng trưởng chưa đạt được kỳ vọng", ông Nam tiết lộ.

Lý giải về vấn đề này, vị này cho rằng doanh số chưa ấn tượng một phần có thể đến từ ảnh hưởng của sức mua yếu trên thị trường công nghệ nói chung.

Tại Thế Giới Di Động, tính đến 17h ngày 15/2, chuỗi nhận về hơn 600 đơn hàng và hơn 2.600 khách hàng đã đặt cọc dòng Galaxy S23. Cụ thể, S23 Ultra chiếm tới 79% lượng quan tâm của khách hàng, kế tiếp là S23 Plus với 24% và S23 là mẫu nhận được tỷ lệ thấp nhất, 7%.

"Lượng đơn hàng đặt trước của dòng S23 tương đương với dòng S22", ông Phùng Ngọc Tuyên, đại diện chuỗi này, chia sẻ.

Không riêng FPT Shop và Thế Giới Di Động, lượng đơn đặt hàng của dòng máy này tại 2 chuỗi bán lẻ khác là 24hStore và Clickbuy còn kém ấn tượng hơn.

Hai chuỗi này đều ghi nhận lượng đơn đặt hàng thấp và không đạt kỳ vọng đối với dòng S23. Thậm chí, số đơn đặt hàng của dòng máy này tại 2 chuỗi chỉ đạt 50-60% so với thế hệ tiền nhiệm.

Trước đó, đại diện các chuỗi bán lẻ đều nhận định, Samsung Galaxy S23 đang gặp nhiều thách thức khi ra mắt vào thời điểm này bơi nhiều yếu tố khách quan của bối cảnh kinh tế suy thoái dẫn đến việc người dùng thắt chặt chi tiêu.

Đây đang là vấn đề chung của thị trường, đặc biệt là ngành hàng điện thoại, nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến doanh số sản phẩm.

Tín hiệu tích cực

Ngoài 4 chuỗi bán lẻ trên, dòng Galaxy S23 vẫn đang ghi nhận tăng trưởng đơn hàng đặt trước so với thế hệ S22 tại các đại lý khác.

Điển hình như tại SamCenter, thống kê từ chuỗi bán lẻ này cho thấy lượng đơn hàng đặt trước của dòng S23 cao gấp đôi so với S22. Cụ thể, tính tới ngày 17/2, chuỗi đã có hơn 1.000 khách hàng đặt mua sản phẩm.

Tỷ lệ đặt hàng của S23 Ultra tại chuỗi này là 70%, S23 Plus là 20% và 10% là tỷ lệ của S23.

mo ban S23 anh 2

S23 Ultra chiếm hơn 70% lượng đơn hàng đặt trước tại các chuỗi bán lẻ. Ảnh: Thúy Hạnh.

Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận tại Di Động Việt. Đại diện chuỗi này là bà Phùng Phương cho biết tính đến hết thời điểm mở bán sớm, hệ thống đã ghi nhận lượng đặt trước dòng Galaxy S23 tăng gấp 1,5 lần so với dòng S22.

Trong đó, S23 Ultra đang là phiên bản được nhiều người dùng lựa chọn nhất, chiếm hơn 80% đơn hàng. Tiếp đến là phiên bản S23 Plus chiếm hơn 10% và còn lại là phiên bản thường.

Còn tại Hoàng Hà Mobile, chuỗi này cho biết lượng đơn đặt hàng của dòng máy mới tăng 18% so với dòng máy tiền nhiệm. Chuỗi đã nhận được hơn 2.100 đơn hàng, tỷ lệ đơn hàng của S23 Ultra chiếm 85%, trong giai đoạn ngày 2-17/2.

Bên cạnh đó, đại diện 2 chuỗi bán lẻ là CellphoneS và Viettel Store đều cho biết lượng đơn đặt hàng đối với dòng máy mới của nhà Samsung đã đạt được kỳ vọng.

Theo đó, lượng đơn đặt hàng Galaxy S23 series của 2 chuỗi này lần lượt là 2.800 và 2.200 đơn.

"Đúng như thị hiếu của người dùng tại thị trường Việt Nam, khách hàng phần lớn thường chọn sản phẩm cao cấp nhất. Vì vậy S23 Ultra là mẫu máy chiếm đến hơn 88% tổng số lượng đặt cọc mà chúng tôi ghi nhận", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, chia sẻ.

Galaxy S23 series được các chuỗi nhận đặt hàng trong giai đoạn 2-17/2. Vào 19h tối ngày 17/2, Samsung và các chuỗi bán lẻ đã tổ chức sự kiện trả hàng sớm tới các vị khách đặt cọc. Từ 18/2, khách hàng có thể mua máy trực tiếp tại cửa hàng.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Người dùng Việt chỉ quan tâm tới Galaxy S23 Ultra

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, hơn 80% lượng máy đặt trước của dòng Galaxy S23 thuộc về mẫu S23 Ultra. Đây cũng là dòng máy nhận được nhiều kỳ vọng từ các chuỗi bán lẻ.

Đại lý sẽ bị phạt tiền nếu kích hoạt Galaxy S23 series sớm

Ba mẫu máy của dòng S23 series sẽ được hãng giao hàng sớm tới khách đặt trước vào 19h ngày 17/2. Vì vậy, nếu đại lý kích hoạt máy trước thời điểm này sẽ bị hãng xử phạt.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm