Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải quân Trung Quốc tập trận trên biển Hoàng Hải

Trung Quốc hôm nay tuyên bố Hải quân của họ đang tập trận trên biển Hoàng Hải và eo biển Bột Hải trong vòng 8 ngày.

Cuộc tập trận của Trung Quốc trên biển Hoàng Hải và eo biển Bột Hải, vùng tiếp giáp với bán đảo Triều Tiên, bắt đầu từ hôm 30/5 và kéo dài 8 ngày. Trong quá trình diễn tập, Bắc Kinh cấm tất cả các phương tiện dân sự qua lại trên vùng biển, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Các tàu chiến Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đang thực hiện “các nhiệm vụ quân sự” trên vùng biển và không đưa thêm thông tin chi tiết.

Trước đó, từ ngày 20/5 đến 26/5, quân đội Nga và Trung Quốc tập trận chung trên biển Hoa Đông khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Bắc Kinh. Tổng cộng 14 tàu chiến, hai tàu ngầm, 9 máy bay quân sự, 6 máy bay trực thăng và hai đội đặc nhiệm tham gia cuộc tập trận trong vùng biển Hoa Đông. Phần lớn tàu chiến tối tân nhất thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tham gia cuộc tập trận.

Hàn Quốc phản đối cuộc tập trận vì cho rằng nó diễn ra trong Vùng Nhận diện phòng không (ADIZ) của họ và Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định họ không nhận thông báo về cuộc tập trận từ Nga cũng như Trung Quốc.

Hình ảnh cuộc tập trận Nga - Trung trên biển Hoa Đông

Hải quân Nga - Trung cùng tàu chiến, trực thăng đang tập trận chung trên biển Hoa Đông để tăng cường hợp tác giữa 2 nước.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm