Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến hạm Nga và Trung Quốc rời cảng Thượng Hải để tập trận

Các tàu chiến Nga và Trung Quốc bắt đầu rời cảng để tham gia cuộc tập trận chung trên vùng biển Hoa Đông từ ngày 20 tới 24/5.

Tổng cộng 14 tàu chiến, 2 tàu ngầm, 9 máy bay quân sự, 6 máy bay trực thăng và hai phân đội đặc nhiệm tham gia cuộc tập trận diễn ra trong vùng biển Hoa Đông. Phần lớn tàu chiến tối tân nhất thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tham gia cuộc tập trận.

Tuần dương hạm tên lửa Varyag của Nga đậu tại bên cảng Thượng Hải, phía đông Trung Quốc vào ngày 22/5. Đây là chiến hạm mạnh nhất của Hạm đội Thái Bình Dương. Nó mang theo 16 tên lửa chống hạm SS-N-12, có tầm bắn 500 km và có thể mang đầu đạn hạt nhân. 

Trong khi đó Trung Quốc cử Trịnh Châu, một tàu khu trụcType 052C tiên tiến nhất của Hạm đội Đông Hải tham gia cuộc tập trận “Hợp tác Hải quân 2014”. Tàu khu trục tên lửa Trịnh Châu mang theo 48 tên lửa đất đối không tầm xa HQ-9. Trịnh Châu cũng có thể tấn công tàu của đối phương hoặc các mục tiêu trên mặt đất bằng tên lửa C-805 và YJ-62.

Cuộc tập trận chung “Hợp tác hải quân” 2014 còn bao gồm các hạng mục phòng không, chống tàu ngầm và cứu trợ nhân đạo. Các máy bay chiến đấu Su-30 và máy bay ném bom JH-7 của Hải quân Trung Quốc xuất kích để yểm trợ trên không.
Thủy thủ đoàn đang rửa động cơ một chiếc trực thăng trên tàu khu trục tên lửa Trịnh Châu của Trung Quốc ngày 22/5/2014.
Thủy thủ đoàn đang rửa động cơ một chiếc trực thăng trên tàu khu trục tên lửa Trịnh Châu của Trung Quốc vào ngày 22/5/2014.
Chiến hạm của Trung Quốc và Nga chuẩn bị rời cảng Thượng Hải để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung trên vùng biển Hoa Đông.
Các thành viên của phi hành đoàn đang trò chuyện với các thủy thủ trên khu trục hạm của Trung Quốc.
Một máy bay trực thăng đang tiến vào vị trí trong nhà chưa máy bay trên tàu khu trục tên lửa Trịnh Châu.
Chiến hạm của Trung Quốc và Nga sắp rời cảng Thượng Hải để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung trên vùng biển Hoa Đông.
Các thành viên của phi hành đoàn đang trò chuyện với các thủy thủ đoàn trên tàu khu trục của Trung Quốc.

Một máy bay trực thăng đang tiến vào trong nhà chứa máy bay trên tàu khu trục tên lửa Trịnh Châu.

Đây là cuộc tập trận hải quân chung lớn nhất giữa Trung Quốc và Nga kể từ năm 2005. Theo dự kiến, cuộc tập trận diễn ra trong 5 ngày, từ 20 – 24/5
Đây là cuộc tập trận hải quân chung lớn nhất giữa Trung Quốc và Nga từ năm 2005. Theo kế hoạch, cuộc tập trận diễn ra trong 5 ngày, từ 20 tới 24/5.

http://www.ecns.cn/visual/hd/2014/05-23/39446.shtml

Tống Hoa

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm