Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải quân đánh bộ Trung Quốc khoe loạt vũ khí hạng nặng

Hải quân đánh bộ Trung Quốc khoe nhiều vũ khí hạng nặng trong một cuộc tập trận gần đây.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Type-96A là một thiết kế sao chép từ xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của Nga. Xe được trang bị pháo chính 125 mm, súng máy đồng trục 7,62 mm, đại liên phòng không 12,7 mm. Ảnh: Tuku.military.china.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Type-59D là biến thể nâng cấp mạnh nhất của họ Type-59. Xe tăng được trang bị pháo nòng xoắn 105 mm, hệ thống điều khiển hỏa lực mới với giáp cảm ứng nổ. Ảnh: Tuku.military.china.
Xe chiến đấu bọc thép lội nước ZDB-05 được trang bị pháo chính 105 mm với tầm bắn 2.000 mét, súng máy đồng trục 7,62 mm, đại liên phòng không 12,7 mm. Hiện nay loại xe bọc thép này là vũ khí chủ lực của hải quân đánh bộ Trung Quốc. Ảnh: Tuku.military.china.
Xe chiến đấu bộ binh ZBD-03 được trang bị pháo chính 30 mm, bệ phóng tên lửa chống tăng HJ-73C. Loại xe này được bọc giáp khá mỏng nên rất dễ bị tổn thương trước các loại vũ khí xuyên giáp cá nhân. Ảnh: Tuku.military.china.
Xe chiến đấu bọc thép lội nước ZBD-04. Biến thể này được trang  bị pháo 30 mm, súng máy đồng trục 7,62 mm, 2 bệ phóng tên lửa chống tăng HJ-73. Ảnh: Tuku.military.china.
Tên lửa chống tăng HJ-9 được trang bị trên khung gầm xe WZ-550. Đây là một tên lửa chống tăng được dẫn đường bám chùm laser hoặc radar bước sóng milimet. Nó có tầm bắn khoảng 5.500 mét với khả năng xuyên giáp được quảng cáo là 1.100 mm. Ảnh: Tuku.military.china.
Pháo tự hành SH-5 105 mm có tầm bắn khoảng 1 8km. Loại pháo này được xem là một bản sao của pháo tự hành GIAT CAESAR của Pháp. Ảnh: Tuku.military.china.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm