Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc sản xuất hàng loạt ‘cá mập bay’

Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay J-15 (Jian-15) trang bị cho tàu sân bay nhằm đẩy mạnh công tác huấn luyện và phát triển cho tàu sân bay đầu tiên của nước này.

Theo Focus Taiwan, nhà máy chế tạo máy bay ở Thẩm Dương đã đi vào sản xuất dây chuyền máy bay vốn được mệnh danh là "cá mập bay" này.

Trong khi đó, cả tờ Thời báo Hoàn cầuCCTV ngày 3/12 đều cho biết, tập đoàn Shenyang Aircraft Corp. cũng đã bắt đầu chuyển giao J-15 cho Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc. Trước đó, lần đầu tiên, tin đồn J-15 được sản xuất hàng loạt xuất hiện hồi tháng 9/2013, khi truyền hình Trung Quốc chiếu hình chiếc J-15 mang màu sơn tiêu chuẩn và các dấu hiệu của lực lượng hải quân.

Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất đồng loạt loại máy bay này. Ảnh: www.3derg.org.

Truyền hình Thâm Quyến cũng cho đăng đoạn video cho thấy, máy bay này có sơn màu xanh truyền thống và hình cá mập phía trên. Vì vậy, máy bay này còn có tên gọi Feysha – cá mập bay. Tuy nhiên, màu sơn này lại khác so với màu vàng của chiếc máy bay thử nghiệm trước đây được đậu trên tàu sân bay Liêu Ninh.

Song Zhongping, một nhà bình luận quân sự cho rằng, sự thay đổi về màu sơn cho thấy loại máy bay này đã sẵn sàng đi vào biên chế và chiến đấu.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm