Cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng - Quảng Ninh. Ảnh: Trần Đức Nghĩa. |
Ngày 8/12, đại diện UBND Hải Phòng thông tin thành phố đang đề xuất với Chính phủ thực hiện dự án cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 nối Hải Phòng với Quảng Ninh.
Theo đề xuất của Hải Phòng, cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạch được xây dựng với tổng chiều dài 786 m, bề rộng cầu chính 15 m, cầu dẫn 12 m. Đường dẫn hai đầu cầu với quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt cắt nang đường rộng 12 m, chiều dài khoảng 1,8 km. Trong đó, phía Hải Phòng khoảng 1,2 km, phía Quảng Ninh khoảng 602 m.
Cùng với đó, địa phương thực hiện cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 12 m, chiều dài khoảng 13,4 km, bắt đầu từ Quốc lộ 10 đến đường dẫn đầu cầu Lại Xuân và xây dựng các công trình trên tuyến đảm bảo đồng bộ.
Theo đại diện TP Hải Phòng, dự án có tổng mức đầu tư 1.322 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 792 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 254 tỷ đồng… Riêng Quảng Ninh dành ra khoảng 13 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng cầu Lại Xuân bắc ngang sông Phi Liệt, thay thế bến phà Đụn hiện nay, nối liền khu vực các xã phía tây và tây bắc huyện Thủy Nguyên với thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh.
Đồng thời, dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng giao thông kết nối từ tỉnh lộ 352 thuộc Hải Phòng với tỉnh lộ 333 thuộc Quảng Ninh, tạo thành kết nối thông suốt giữa Quốc lộ 18 với Quốc lộ 10, nâng cao năng lực giao thông qua lại trên các tuyến, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của khu vực.
Hải Phòng dự kiến xây cầu Lại Xuân (chấm đỏ) và mở rộng đường tỉnh 352 kết nối với Quảng Ninh. Ảnh: Google Maps. |
Những cuốn sách hay về xã hội
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.