Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng bị loại, Hà Nội T&T đá thay AFC Champions League

CLB Hải Phòng đã bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) loại khỏi sân chơi danh giá nhất dành cho các CLB cấp châu lục do không đáp ứng được các yêu cầu đặt ra.

Mùa giải 2015, bóng đá Việt Nam có 2 đại diện tham dự AFC Champions League là Bình Dương (đương kim vô địch V.League) và Hải Phòng (đương kim vô địch Cúp QG). Trong đó, Bình Dương được vào thẳng vòng bảng, còn Hải Phòng phải tham dự vòng play-off.

Hà Nội T&T sẽ thay thế Hải Phòng tham dự AFC Champions League.
Hà Nội T&T sẽ thay thế Hải Phòng tham dự AFC Champions League.

Tuy vậy, để được tham dự sân chơi danh giá nhất dành cho các CLB cấp châu lục, AFC cũng đặt ra hàng loạt yêu cầu hết sức chặt chẽ liên quan đến cơ sở vật chất, công tác tổ chức thi đấu, truyền thông… Thời gian qua, mới chỉ có CLB Bình Dương với tiềm lực tài chính hùng hậu và tham vọng lớn là có sự chuẩn bị tích cực.

Ngược lại, do vẫn đang trong quá trình tìm kiếm thêm nhà tài trợ cũng như những vướng mắc liên quan đến quá trình chuyển giao, CLB Hải Phòng đã gặp nhiều khó khăn cả về cơ chế lẫn tài chính để đáp ứng các yêu cầu của AFC. Một ví dụ của điều này là công tác nâng cấp sân Lạch Tray, vốn đã xuống cấp nhiều năm qua, hầu như giậm chân tại chỗ.

Kết quả khảo sát của AFC đã kết luận CLB Hải Phòng không đủ điều kiện tham dự AFC Champions League mùa tới. Đội thay thế cho Hải Phòng tham dự sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB sẽ là Hà Nội T&T, Á quân V.League 2015.

CLB Bình Dương dự vòng bảng AFC Champions League 2015

Lần đầu tiên sau 7 năm vắng bóng, Việt Nam có đại diện tham dự giải đấu lớn nhất cấp CLB của châu Á từ vòng bảng. Nhà vô địch V.League Bình Dương là đội bóng có vinh dự này.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm