Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh dọa kiện B.Bình Dương 2 triệu USD

Olaya Moses, tiền vệ người Uganda của B.Bình Dương hiện đang gặp rắc rối khi chuyển sang thi CLB Sime Darby của Malaysia dù còn hợp đồng với đội bóng đất Thủ.

B.Bình Dương ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều

Sau một thời gian thử việc, CLB B.Bình Dương đã ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn vào sáng 24/11.

Tiền vệ người Uganda này là cầu thủ rất quan trọng ở tuyến giữa của B.Bình Dương. Hợp đồng của anh với đội bóng đất Thủ còn đến hết mùa bóng 2016. Trong khi B.Bình Dương đang xem xét thấu đáo để đăng ký Moses thi đấu ở mùa bóng tới thì tiền vệ này đùng đùng xin thanh lý hợp đồng và dọa kiện đội bóng số tiền lên tới 2 triệu USD khi không cho anh ra đi.

Olaya Moses là tiền vệ trug tâm quan trọng nhất của B.Bình Dương mùa trước.
Olaya Moses là tiền vệ trung tâm quan trọng nhất của B.Bình Dương mùa trước.

Được biết, hôm 6/11 vừa qua, Olaya Moses đã ký hợp đồng 1 năm với CLB Sime Darby và trở thành cầu thủ Uganda đầu tiên thi đấu ở giải Ngoại hạng Malaysia. “Đó là sự thật. Tôi đã ký hợp đồng 1 năm với Sime Derby và hy vọng rằng nó sẽ thúc đẩy sự nghiệp của tôi phát triển”, Moses cho biết trên tờ Rep Pepper của Uganda.

Phía Sime Darby sau đó gửi e-mail cho B.Bình Dương yêu cầu giấy thanh lý hợp đồng. Tại đây họ mới được biết Moses vẫn còn hợp đồng với B.Bình Dương nên cho cầu thủ này về làm việc với đội vô địch V.League để giải quyết chuyện đi, ở. Nếu không thanh lý hợp đồng thì cầu thủ sẽ không có giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC), đồng nghĩa với việc không được thi đấu.

Olaya Moses đang làm việc với ban pháp lý của CLB B.Bình Dương với mong muốn được thanh lý hợp đồng sớm. Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương cho biết: “Hiện tại, tôi chưa nghe thông tin việc Moses dọa kiện đội bóng hay đòi bồi thường vì không chịu thanh lý hợp đồng. Nhưng hợp đồng giữa anh ta và B.Bình Dương vẫn còn đến năm 2016. Chúng tôi không sợ nếu phải kiện cáo để giải quyết vấn đề”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm