Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Bình Dương dự vòng bảng AFC Champions League 2015

Lần đầu tiên sau 7 năm vắng bóng, Việt Nam có đại diện tham dự giải đấu lớn nhất cấp CLB của châu Á từ vòng bảng. Nhà vô địch V.League Bình Dương là đội bóng có vinh dự này.

Sau khi dăng quang V.League 2015, Bình Dương rất quyết tâm thể hiện tại AFC Champions League 2016.
Sau khi đăng quang V.League 2015, Bình Dương rất quyết tâm thể hiện tại AFC Champions League 2016.

Mùa giải 2015, bóng đá Việt Nam sẽ có 2 đại diện được góp mặt tại AFC Champions League là đội vô địch V.League (vào thẳng vòng bảng) và đội đoạt cúp QG (tham dự vòng sơ loại). Với tham vọng rất lớn, CLB Bình Dương bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc thử sức ở sân chơi số 1 dành cho cấp CLB tầm châu lục ngay sau khi đăng quang.

Trên thực tế, tuy dành cho Việt Nam 2 suất tham dự AFC Champions League nhưng Liên đoàn bóng đá châu Á cũng đưa ra những quy định rất nghiêm ngặt đối với CLB về cở sở hạ tầng phục vụ thi đấu, trang thiết bị y tế, công tác truyền thông, hệ thống đào tạo trẻ…

Năm 2012, trong chuyến khảo sát của AFC tại Việt Nam, chỉ có 2 CLB Bình Dương và HAGL là đáp ứng tương đối các yêu cầu đặt ra theo 5 tiêu chí: cơ sở vật chất, hệ thống đào tạo, tổ chức thi đấu, truyền thông – tiếp thị tài trợ, pháp lý tài chính. Trong đó, riêng sân Bình Dương được đánh giá là tốt nhất V.League, chỉ xếp sau sân Mỹ Đình.

Việc chiêu mộ những cầu thủ giỏi như Công Vinh không nằm ngoài mục đích phục vụ cho tham vọng lớn của Bình Dương.
Việc chiêu mộ những cầu thủ giỏi như Công Vinh không nằm ngoài mục đích phục vụ cho tham vọng lớn của Bình Dương.

Tuy vậy, để có thể góp mặt tại AFC Champions League 2015, “Chelsea Việt Nam” vẫn phải tiếp tục đầu tư rất lớn. Chẳng hạn, sân Bình Dương có sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi nhưng mới chỉ có gần 1.000 ghế. Để đáp ứng yêu cầu của AFC, đội ĐKVĐ V.League đang phải tiến hành lắp đặt thêm  gần 19.000 ghế ngồi nữa tương đương một khoản phí khổng lồ. Bên cạnh đó là hàng loạt hạng mục khác như cabin bình luận trực tiếp, phòng y tế với trang thiết bị đủ tiêu chuẩn sơ cứu…  

Việc chiêu mộ thêm những cầu thủ giỏi như Công Vinh hay Oseni cũng không nằm ngoài mục đích phục vụ cho tham vọng của Bình Dương bảo vệ ngôi vương tại V.League 2016 và quyết tâm thể hiện ở sân chơi số 1 châu lục dành cho CLB.

Công việc chuẩn bị của nhà đương kim vô địch V.League những ngày này đang được đẩy nhanh tiến độ do trong tháng 11, AFC sẽ có cuộc khảo sát và đưa ra đánh giá cuối cùng về việc liệu Bình Dương có đủ tiêu chuẩn để tham gia AFC Champions League.

Quân bầu Đức có cơ hội thử lửa Công Vinh ở CLB mới

Công Vinh sẽ có trận đấu ra mắt CLB mới ở Giải các CLB khu vực sông Mekong vào ngày 31/10 trong trận đấu B.BÌnh Dương gặp Phnom Penh Crown (Campuchia).

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm