Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nữ du khách người Đức mất xe máy sau khi bị tai nạn ở Sài Gòn

Công an phường 7, quận Gò Vấp, xác nhận việc hai du khách người Đức mất xe máy sau khi bị tai nạn ở ngã sáu Gò Vấp.

Chiều 29/7, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thanh Danh, Trưởng Công an phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết đã gửi báo cáo vụ 2 du khách người Đức bị mất xe máy sau khi gặp tai nạn ở chân cầu vượt Ngã Sáu Gò Vấp, trên đường Nguyễn Oanh, vào rạng sáng 26/7, lên Đội tham mưu Công an quận Gò Vấp.

Ông Danh cho biết rạng sáng 26/7, trực ban công an phường nhận được tin báo của người dân về vụ tai nạn và trộm cắp xe máy ở chân cầu vượt Ngã Sáu Gò Vấp nên lập tức có mặt lập biên bản.

Hai nu du khach Tay mat xe may anh 1
Nữ du khách mất xe máy sau khi bị tai nạn ở chân cầu vượt Ngã sáu Gò Vấp. Ảnh: Facebook Nguyễn Hậu Hậu Lai. 

Sau khi mời hai du khách về phường lấy lời khai, chúng tôi đã báo cáo lên Đội tham mưu của Công an quận Gò Vấp, để điều tra vụ mất cắp. Được biết, người bị nạn là nữ du khách có quốc tịch Đức, đi cùng bạn (khoảng 30 tuổi) đến TP.HCM du lịch và thuê  xe máy ở quận 1. 

Chiều 29/7, chúng tôi đến hiện trường xảy ra tai nạn và đánh cắp xe máy của hai nữ du khách nước ngoài trên đường Nguyễn Oanh (phường 7, quận Gò Vấp). Nhóm bảo vệ thi công cầu vượt Ngã Sáu Gò Vấp, nơi xảy ra tai nạn, cho biết rạng sáng 26/7, do trời mưa khá lớn, hai nữ du khách điều khiển hai xe máy đi từ hướng đường Nguyễn Kiệm đến Nguyễn Oanh không may lạc tay lái, té ngã trên đường. 

Sau khi bị tai nạn, hai du khách nước ngoài được người đi đường và nhóm công nhân ở công trình giúp đỡ, dìu vào vỉa hè. Trong lúc mọi người sơ cứu cho hai du khách thì kẻ gian lợi dụng bẻ khóa lấy mất chiếc xe máy của một nữ du khách.  

"Sự việc xảy ra quá nhanh, khi phát hiện mất xe, hai du khách hốt hoảng. Sau khi người dân điện báo công an thì lực lượng chức năng đến lập biên bản, mời hai du khách về công an phường lấy lời khai", anh Tài, bảo vệ công trình gần hiện trường, cho biết. 

Hai nu du khach Tay mat xe may anh 2
Nơi xảy ra vụ tai nạn và mất xe của hai nữ du khách Đức rạng sáng 26/7. Ảnh: Phước Tuần. 

Ngay sau vụ tai nạn, trang Facebook Nguyễn Hậu Hậu Lai, người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra tai nạn kể: "Khoảng 2h sáng 26/7, hai nữ du khách nước ngoài đi trên 2 chiếc xe máy bị tai nạn ngay ngã 5 Chuồng Chó, quận Gò Vấp, mọi người xúm lại đỡ nạn nhân vào lề xem vết thương cô ấy thế nào, đến khi quay ra thì mất một chiếc xe". 

Chủ tài khoản Facebook này cũng cho biết sau khi nữ du khách bị mất xe, anh và người dân nhanh chóng điện báo công an phường đến lập biên bản và xử lý vụ trộm. 

Trước đó, một du khách người nước ngoài khác bị mất chiếc xe đạp mà cô dùng đi xuyên Việt. Sau khi trình báo, Công an quận 1, TP.HCM, đã tìm lại được xe đạp cho nữ du khách sau một ngày bị trộm.

Người đàn ông trộm xe đạp của nữ du khách xuyên Việt Camera an ninh của người dân ghi lại cảnh người đàn ông lấy trộm xe đạp của nữ du khách Rita Rasimaite (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM).

'Phụ xe đuổi khách Tây đang làm xấu hình ảnh du lịch Việt Nam'

Liên quan đến việc phụ xe ném đồ và đuổi hai du khách nước ngoài khỏi xe, nhiều độc giả nhận định hành vi này thể hiện tính côn đồ, vô văn hóa và làm mất đi hình ảnh ngành du lịch.

Phước Tuần - Xuân Thành

Bạn có thể quan tâm