Chiều 28/7, Sở GTVT Khánh Hòa có văn bản gửi Sở GTVT TP.HCM, đề nghị xử lý nghiêm Công ty TNHH du lịch và thương mại Việt Nhật (công ty Việt Nhật). Đây là doanh nghiệp có nhân viên đối xử không đúng mực với 2 du khách nước ngoài được cộng đồng mạng quan tâm mấy ngày qua.
Sáng cùng ngày, Sở GTVT Khánh Hòa cũng đã có buổi làm việc với đại diện chi nhánh công ty Việt Nhật tại TP Nha Trang.
Theo báo cáo của Sở GTVT Khánh Hòa và bản tưởng trình của công ty Việt Nhật, sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng xảy ra vào lúc 8h ngày 25/7, tại đường Xóm Cồn (phường Xương Huân, TP Nha Trang).
“Sáng đó, xe khách biển số 51B của công ty Việt Nhật, do anh Nguyễn Hữu Dương làm tài xế và Đặng Mậu Thanh Bình nhân viên phục vụ”, đại điện công ty Việt Nhật tường trình.
Theo báo cáo của Sở GTVT Khánh Hòa, qua xác minh cho thấy công ty Việt Nhật có nhiều sai phạm. Cụ thể, nhân viên Đặng Mậu Thanh Bình chưa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch; chưa ký kết hợp đồng lao động với công ty chủ quản, nhưng vẫn được điều đi phục vụ khách.
Nam phụ xe có thái độ hung hăng với khách du lịch. Ảnh: Cắt từ clip. |
Chưa hết, trong giấy phép kinh doanh được Sở GTVT TP.HCM cấp, công ty Việt Nhật chỉ được phép vận chuyển khách theo hợp đồng. Tuy nhiên, đơn vị này đã tổ chức bán vé, xác nhận đặt chỗ để hợp thức hóa vận chuyển khách du lịch từ Nha Trang đến TP.HCM.
Từ những sai phạm trên, Sở GTVT Khánh Hòa đề nghị Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của công ty Việt Nhật như đã nêu trên.
“Công ty Việt Nhật cũng phải xử lý trách nhiệm chi nhánh của đơn vị này tại TP Nha Trang vì để xảy ra sự việc trên. Đồng thời có báo cáo cụ thể gửi UBND tỉnh Khánh Hòa cũng như các cơ quan chức năng thuộc tỉnh. Công ty phải cam kết khắc phục những tồn tại, nếu như tiếp tục được phép hoạt động tại Khánh Hòa”, ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết.
Chiều cùng ngày, lãnh đạo Phòng Tham mưu, tổng hợp (PV11, Công an tỉnh Khánh Hòa), cho biết ban giám đốc đã phân công các đơn vị liên quan, xem xét, xác minh vụ việc một nhân viên của hãng xe có chi nhánh ở Nha Trang đối xử với khách không đúng mực.
"Chúng tôi sẽ làm rõ các vấn đề liên quan, khi có kết quả sẽ thông tin rộng rãi", lãnh đạo PV11 cho biết.