Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nhân viên bị điện giật chết, McDonald’s ở Peru bị phạt 254.000 USD

Chính quyền Peru ra lệnh phạt công ty quản lý chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's 254.000 USD sau vụ hai nhân viên thiệt mạng trong bếp một nhà hàng ở Lima.

Theo Reuters, Bộ Lao động Peru tuyên bố Công ty Arcos Dorados - quản lý 29 nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's trên toàn quốc - đã vi phạm các quy định an toàn lao động và y tế. 

Bộ Lao động yêu cầu phạt Arcos Dorados 254.000 USD. Công ty này chưa lên tiếng phản hồi về án phạt này. 

Hồi đầu tháng, nhân viên Alexandra Porras, 18 tuổi, và Carlos Campo, 19 tuổi, bị điện giật khi dọn vệ sinh nhà bếp tại một nhà hàng McDonald's pwr Lima. 

McDonald's Peru,  tai nan lao dong,  nhan vien tu vong anh 1
Một nhà hàng McDonald's ở Lima, Peru. Ảnh: Reuters

Tai nạn thương tâm này gây sự phẫn nộ lớn tại Peru. Những ngày qua, hàng nghìn biểu tình đổ ra đường phố Lima, giương cao ảnh của hai nạn nhân và biểu ngữ ghi: “Đòi lại công lý cho Alexa và Gabriel.”

Arcos Dorados điều hành các nhà hàng McDonald's khắp Nam Mỹ và vùng Caribbean. Tuần trước, công ty này tuyên bố tiếp tục đóng cửa các cửa hàng McDonald's ở Peru cho đến khi điều tra xong vụ việc. 

McDonald's sa thải chủ nhà hàng ở Australia vì phân biệt chủng tộc

Hãng đồ ăn nhanh McDonald's vừa sa thải chủ sở hữu hai nhà hàng của hãng tại bang Victoria, Australia, sau khi người này có lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với một gia đình bản địa.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm