Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người gốc Việt bị bắt trong trang trại cần sa 1,1 triệu USD ở Anh

Tòa án thành phố Bradford, Anh tuyên án tù hai người đàn ông gốc Việt bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc đột kích vào trang trại trồng cần sa trái phép.

Ngày 19/4, Tòa án Sơ thẩm thành phố Bradford đã tuyên phạt hai người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam là Phan Tuan và Nam Van với mức án lần lượt là 31 tháng và 3 năm tù giam. Trước đó, hai người này đã thừa nhận tội danh trồng và sản xuất trái phép cần sa.

Hai nguoi Viet bi bat vi trong can sa anh 1

Phan Tuan sau khi bị cảnh sát Anh bắt giữ. Ảnh: Telegraph & Argus.

Theo Telegraph & Argus, hai người trên đã bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc đột kích vào một nhà kho công nghiệp tại thành phố Bradford, Anh. Theo cảnh sát Anh, có tổng cộng 13 căn phòng trong nhà kho đã được chuyển đổi cho mục đích trồng và sản xuất bất hợp pháp cây cần sa. Ngoài ra các đối tượng đã can thiệp vào hệ thống đồng hồ điện của tòa nhà nhằm tránh bị phát hiện bởi các cơ quan chức năng.

Cảnh sát Anh đã thu giữ tổng cộng 1.370 cây cần sa từ nhà kho có tổng giá trị lên tới 800.000 bảng Anh (khoảng 1,1 triệu USD). Cả Phan Tuan, 22 tuổi và Nam Van, 41 tuổi đều không có địa chỉ tại Anh. Ngoài ra, Nam Van từng phải ngồi tù 12 tháng vì tội sản xuất cần sa trái phép.

Theo cảnh sát thành phố Bradford, cả Tuan và Van đều khai rằng mình là nạn nhân của tình trạng buôn bán người sang Anh. Trong đó, Tuan khai mình đã bị nhóm buôn người ép làm việc trong một trang trại cần sa tại Scotland trước khi được đưa tới Anh.

Ông Mehran Nassiri, công tố viên của vụ án cho biết hai đối tượng Phan Tuan và Nam Van không bị nhốt trong nhà kho trên và có thể ra vào nơi này một cách tự do.

Trước đó, vào tháng 3, cảnh sát tại thành phố Bradford cũng đã bắt giữ một người đàn ông gốc Việt khác trong cuộc đột kích vào trang trại trồng cần sa trái phép. Tại đây, cảnh sát đã thu giữ số cần sa trị giá 182.000 bảng Anh (tức hơn 254.000 USD).

Cảnh sát bắt giữ hơn nửa tấn cần sa nhờ một chú chó nghiệp vụ

Sở Cảnh sát Indiana, Mỹ đã bắt giữ một chiếc xe tải vận chuyển hơn nửa tấn cần sa trị giá khoảng 8,5 triệu USD nhờ sự trợ giúp của một chú chó nghiệp vụ.

Nạn nhân Việt bị bán sang Anh: 'Nếu lười làm, tôi sẽ bị lấy nội tạng'

Nguyen là một trong số hàng trăm trẻ em Việt Nam bị buôn bán sang Anh mỗi năm để làm việc trong các trang trại cần sa, chịu cảnh bị ngược đãi và bóc lột sức lao động.

An Bình

Bạn có thể quan tâm